30 June 2017

Lời nói cuối cùng của Mẹ Nấm trong phiên xử.


Cái gọi là Tòa án Nhân dân Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tuyên xử 10 năm tù cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức blogger Mẹ Nấm.

Theo ông Võ An Đôn, luật sư biện hộ cho Mẹ Nấm, thì gia đình bà Quỳnh và nhiều người đã biết trước từ cách đây hai tuần bản án sẽ là 10 năm tù.

Ông nói với BBC: "Những vụ án có liên quan đến an ninh quốc gia thì luật sư có cũng như không. Chỉ nói mà chẳng ai nghe hết".

Sau đây là lời nói cuối cùng của Mẹ Nấm, nạn nhân của guồng máy bảo vệ Đảng Cộng Sản:
"Con xin cảm ơn mẹ và các con, các luật sư đã cố gắng bảo vệ cho tôi. Mỗi người chỉ có một cuộc đời nhưng dù được làm lại con vẫn sẽ làm như vậy và con tin mẹ và các con sẽ không bao giờ phải hối hận mà sẽ tự hào vì con. Tôi mong muốn xây dựng một xã hội và đất nước tốt đẹp. Một quốc gia chỉ tự cường khi nó luôn gắn liền với nền tảng một xã hội mà người dân có tự do và hạnh phúc. Người dân chỉ có tự do và hạnh phúc khi có tự do ngôn luận và quyền tự do biểu đạt những điều mình mong muốn. Tôi mong rằng mọi người sẽ lên tiếng và đấu tranh, vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân mình để xây dựng một đất nước tươi đẹp hơn." (Theo FB của LS Luân Lê).
Ảnh : Báo Người Lao Động.

No comments:

Post a Comment