28 October 2012

Hội nghị trung ương VI đảng Việt cộng:

Đầu voi đuôi chuột

Theo lời phát biểu của ông Hồ Chí Minh trong dịp phát động phong trào sản xuất và tiết kiệm năm 1952: «Tham ô, lãng phí, quan liêu là những xấu xa của xã hội cũ. Nó do lòng tự tư tự lợi, ích kỷ hại nhân mà ra. Nó do chế độ «người bóc lột người» mà ra. Chúng ta muốn xây dựng xã hội mới, một xã hội tự do bình đẳng, một xã hội cần kiệm liêm chính –cho nên chúng ta phải tẩy cho sạch hết những thói xấu của xã hội cũ.» (HCM toàn tập 6, tr 484)

Trong một dịp khác, ông lại nói: «Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội, trước hết cần có những con người xã hội chủ nghĩa. …  Cán bộ và đảng viên cần phải nâng cao tinh thần phụ trách, nêu gương «cần kiệm liêm chính», không xâm phạm một đồng xu, hạt thóc của Nhà nước, của nhân dân. » (báo Nhân dân ngày 27-3-1961).

Y lời «bác» dạy, hiện không có cán bộ và đảng viên nào có một đồng xu hay một hạt thóc cả, tiêu biểu cho các gương «cần kiệm liêm chính» là những ngôi biệt thự nguy nga tráng lệ.

Kết quả đó là nhờ công «trồng người» của ông: «Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. Chúng ta phải đào tạo ra những công dân tốt và cán bộ tốt cho nước nhà.»(báo Nhân dân số 1645 ngày 14-9-1958).

Người không biết tưởng tiếng «trồng người» do «bác» sáng tạo, thực ra là «bác» cóp của ông Quản Trọng -một chính trị gia nổi tiếng thời Xuân Thu (cách nay 28 thế kỷ) bên Tàu (1).

Dầu ông chết đã lâu, nhưng mỗi khi nội bộ lủng củng thì lại lôi tên ông ra (theo tư tưởng Hồ Chí Minh), giống như ngày xưa ông coi«chủ nghĩa Lênin là cái cẩm nang thần kỳ … khi gặp những khó khăn lớn, người ta mở cẩm nang ra, thì thấy ngay cách giải quyết.»(HCM toàn tập 10, tr 128).

Thật vậy, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) hồi đầu năm 2012 lại nhắc tên ông: «Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện…» (2).

Tuy thường nhắc như vậy nhưng họ toàn làm ngược lại, thậm chí những lời ghi trong di chúc cũng không được nghe theo, như «yêu cầu thi hài được đốt đi, ... trên mả không nên có bia đá tượng đồng …»(HCM toàn tập 12, tr 501) thì họ lại đi ướp xác, xây lăng, đúc tượng, gây biết bao lãng phí của công.

Vấn đề xây dựng đảng được coi là cấp bách đặt ra từ đầu năm nay, nhưng mãi đến nay (Hội nghị 6 từ 1 đến 15 tháng 10) mới thấy «Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng  … ». (Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu buổi khai mạc)

 Sau nửa tháng trời họp kín, «dành gần một phần ba thời gian của Hội nghị để nghe báo cáo (kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng), nghiên cứu và cho ý kiến về nội dung rất quan trọng này.». (Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu buổi bế mạc)

Kết quả là họ cùng tung hê: «Từng thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo là giữ đúng nguyên tắc, có tình đoàn kết, thương yêu đồng chí; vừa có lý, có tình, vừa phải xử lý nghiêm minh những trường hợp có khuyết điểm, vi phạm, theo phương châm "trị bệnh cứu người", giúp nhau cùng tiến bộ.»  

Với giọng thật lâm ly (4) (như muốn khóc!), «ngài» Tổng bí thư đọc:«để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị.»
«Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá.» (Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu buổi bế mạc)

Họp thì họp kín, qua mấy bài phát biểu (khai mạc và bế mạc), người dân vẫn ù ù cạc cạc, chẳng biết mấy ông này tội tình gì mà bỗng dưng tự nhận chịu kỷ luật tập thể như thế, cũng chẳng biết «một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị» là ai và phạm lỗi gì mà bị yêu cầu xem xét kỷ luật (ghê quá!).

Cuối cùng thì mọi người đều được giải tội, lý do là «không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá.»

Rõ ràng là đầu voi đuôi chuột!

Đúng là miệng lưỡi cộng sản, ban đầu thì cho «Tham ô, lãng phí, quan liêu là những xấu xa của xã hội cũ», bây giờ thì trong «xã hội mới xã hội chủ nghĩa», nếu xử các đồng chí lãnh đạo tham ô, lãng phí, quan liêu thì sẽ tạo cơ hội cho các thế lực thù địch đánh phá.

Rập khuôn thời phong kiến cực thịnh, «lễ bất hạ thứ dân, hình bất thướng đại phu» (4), vậy mà lúc nào miệng cũng ra rả là Nhà nước nhân dân, theo phương châm «dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra», toàn là bánh vẽ!

Dư luận đồn đoán là trò «phê bình, tự phê» này chẳng qua chỉ là tuồng «trâu cột ghét trâu ăn», loài này không biết nghe (đàn khảy tai trâu mà!) chỉ biết nhai thôi, thả mấy con đói ra, có khi chúng lại còn ăn bạo hơn, rốt cuộc cũng chỉ có người dân là khổ (ăn toàn bánh vẽ).

Muốn hết khổ chỉ có nước họp lực lùa chúng vào lò sát sinh.

LVT
(10-12)

Ghi chú:
 (1) nguyên văn: chung thân chi kế mạc như thụ nhân)
(2) Nghị quyết số 12-NQ/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay.
 (3) xin nghe trên youtube: ttp://www.youtube.com/watch?v=mLO2rAIOUT8
(4) hiểu là lễ lạc vui chơi thì không dành cho dân thường, hình phạt thì miễn cho các quan lớn trong triều đình.

No comments:

Post a Comment