08 October 2012

CIA lấy được kho tài liệu mật về chương trình hạt nhân Iran

Việc CIA hiện có trong tay một kho phim ảnh về các cơ sở hạt nhân bí mật của Iran quả là một thảm họa đối với chính quyền Tehran. 
Nhà quay phim Hassan Golkhanban và các tướng lĩnh Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran. 

Ảnh radiozamaneh.com

Các nguồn tin tình báo của debkafile cho biết nhà quay phim riêng của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad, ông Hassan Golkhanban, đã mang theo một kho phim ảnh về các vụ đi thăm các cơ sở hạt nhân và tên lửa nhạy cảm và bí mật nhất của lãnh đạo Iran, khi đào ngũ ở New York ngày 1/10/2012.

Nhà quay phim Hassan Golkhanban, ngoài 40 tuổi, hiện đang ở một địa điểm được các nhân viên CIA bảo vệ nghiêm ngặt.

Ông này đã đào tẩu, khi Tổng thống Ahmadinejad cùng đoàn tùy tùng 140 người rời New York, sau khi phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Trong nhiều năm qua, Golkhanban không chỉ là nhà quay phim có đặc quyền ghi lại các chuyến thăm của Tổng thống Ahmadinejad và lãnh tụ tinh thần tối cao Ayatollah Ali Khamenei đến các cơ sở hạt nhân tối mật và các căn cứ của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran.

Khi rời Iran, hành lý của nhà quay phim Golkhanban không hề bị lục soát. Do đó, ông ta đã mang theo 2 vali chứa đầy phim ảnh và chuyển giao cho CIA trong khi chạy trốn ở New York.

Nhà quay phim Hassan Golkhanban đã cung cấp cho CIA những hình ảnh mới nhất về các căn cứ quân sự và cơ sở hạt nhân bí mật nhất ở Iran, trong đó có các cơ sở mà các thanh tra hạt nhân quốc tế chưa hề biết đến. Trong số tài liệu này có những băng video quay cảnh bên trong tổ hợp hạt nhân Natanz, nhà máy dưới lòng đất làm giàu uranium Fordo, tổ hợp quân sự Parchin tối mật… Một số video ghi lại cảnh các tướng lĩnh Vệ binh cách mạng giới thiệu chi tiết cho lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Ahmadinejad về nguyên tắc hoạt động của các thiết bị bí mật, cả hình lẫn tiếng.

Vụ đào tẩu của Hassan Golkhanban đã được lên kế hoạch từ trước. Cuối tháng 9/2012, Golkhanban đã đưa vợ con khỏi Iran với cái cớ thăm thân quyến ở Thổ Nhĩ Kỳ. Rất có thể, vợ con của ông ta hiện đang ở Mỹ.

Hassan Golkhanban từng nhiều năm tham gia lực lượng dân quân Bassij trung thành với chế độ. Ông này đã nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của các lực lượng an ninh Iran và được chọn làm quay phim riêng của hai nhà lãnh đạo hàng đầu Iran là Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Ahmadinejad. Ông này có nhiệm vụ ghi lại hình ảnh  những chuyến viếng thăm tối mật của hai nhà lãnh đạo nói trên.

Đây là lần thứ hai Golkhanban đến New York. Trong lần đến New York lần thứ nhất, CIA đã kịp thời móc nối với Golkhanban và thuyết phục được ông này đào tẩu với các tài liệu vô giá, khi có điều kiện thuận lợi.

Mặc dù vụ đào tẩu của nhà quay phim Hassan Golkhanban đã được thông báo cách đây vài ngày, nhưng Tehran vẫn chưa hề đưa ra lời bình luận nào./.

Hassan Golbankhan and Rev Guards chiefs
Minh Bích (theo dekafile)
_____________________
http://www.debka.com/article/22412/Defecting-Iranian-cameraman-brings-CIA-priceless-film-of-secret-nuclear-sites-
_____________________

Thấy mẹ rồi, bao nhiêu cơ sở máy móc xịa nó biết hết, có mà chạy đằng trời Đúng là ông Trời có mắt, Thiên bất dung gian, mấy thằng ác ôn tới giờ đền tội. Chúng nó chết sớm thì nhân loại mới yên ổn.

No comments:

Post a Comment