31 October 2012

Chính quyền CS VN bỏ tù những nhạc sĩ chống đối

Chính quyền VN đã bỏ tù hai nhạc sĩ vì những người này sáng tác nhạc chỉ trích chính sách của chính phủ. Trần Vũ An Bình và Võ Minh Trí cả hai bị tòa án TP Sài Gòn (HCM) kết án lần lượt 6 và 4 năm tù ở. Hai nhạc sĩ này đã bị giam giữ từ năm 2011 và bị kết tội trong phiền xừ kéo dài 5 tiếng đồng hồ.

Cũng giống như những vấn đề xã hội khác, hoạt động của họ là  viết nhạc phản đối Hoa Lục xâm chiếm lãnh thổ VN và chỉ trích cách giải quyết của nhà nước VN về cuộc tranh chấp này.

Phát ngôn viên của tòa đại sứ Mỹ, ông Christopher Hodges, nói trong một thông cáo: "Việc kết án tù này là hành động mới nhất trong một loạt các động thái của chính phủ Việt Nam nhằm hạn chế tự do ngôn luận".

LHQ chỉ trích án tù 'nghiệt ngã' EU đòi trả tự do cho ba blogger Chủ đề liên quan Nhân quyền "Chính phủ Việt Nam phải trả tự do cho nhạc sỹ [Việt Khang] cũng như tất cả các tù nhân lương tâm và tuân thủ ngay lập tức các bổn phận quốc tế của mình."

Tổ Chức Nhân Quyền và An Xá Quốc Té mô tả việc Hà Nội đối xử với các nhạc sĩ như là ngu ngốc nực cười. ("This is a ludicrous way to treat people just for writing songs,'' said Rupert Abbott, the group's researcher on Vietnam.)

No comments:

Post a Comment