06 April 2011

Thơ

Quốc hoa, quốc tửu, quốc gì?

Tớ chẳng cần quốc hoa các cậu ạ
Bởi trước khi các cậu từ rừng về, nước đã rộ ngàn hoa

Bây giờ đây các cậu chọn một đóa
Có độc đáo gì rồi cũng giống…độc đảng dần…thối ra!

Tớ cũng chẳng cần quốc tửu các cậu ạ
Bu nó! thời nay thứ gì cũng dỏm cả
Đem đất nước mà pha tên bậy bạ
Biết đâu chừng thành rượu thuốc made in China!

Cũng chẳng cần quốc phục các cậu ơi
Áo dài, khăn đóng đã hết thời
Diva bây giờ mặc thoải mái
Có mặc mà như không mặc mới tài!

Nếu các cậu cắc cớ hỏi, vậy chớ tớ cần…quốc…gì?
Ừ, cần “quốc”… gì… quốc gì nhỉ?
Bu nó! từ ngày các cậu về tớ hay bị
Sợ vu vơ…đâm hèn ra… đếch dám nghĩ gì!

Hôm bữa bám tàu ra thăm Quốc Tử Giám
Nhằm đúng ngay lúc… Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa
Nhìn xuống Hồ-Văn nước cạn đọng, rác nhiều thê thảm
Tớ chợt buồn teo cho nền văn hóa An-Nam!

Nay mai các cậu bầu quốc hội
Bảo sẽ cho bầu triệt để dân chủ chẳng chơi
Nghĩa là ai muốn thì cứ đăng ký tới
Nhưng đảng các cậu vẫn giữ hơn chín mươi phần trăm ghế ngồi!

Bu nó! tớ cũng đếch cần quốc hội các cậu ơi
Các cậu ngồi đi, dân hầu đứng quen rồi
Các cậu quen rồi kiểu khoát lác nói
Dân cũng quen rồi…nghe cũng vậy thôi!

Những lúc trở giời..các cậu có nghĩ đến quốc…nhục
Tớ cũng xin thổn thức chung đau
Tớ hiểu lắm ông bà mình đổ máu
Mấy nghìn năm vì tụi Tàu, tại sao!

Ngày các cậu kêu “quốc khánh” bạn bè tớ kêu "quốc hận”
Tớ cũng như dân lắm bận phân vân
Có một điều gì anh em hoài lấn cấn
Bởi quên ông bà vẫn dặn sống chữ NHÂN!

Nhỡ ngày nao các cậu đổi quốc kỳ
Hay đổi quốc ca bài nào, màu nào cũng được đi
Vàng đỏ tím xanh đều hữu lý
Nếu dân đồng lòng - ý dân khó trật bởi vì…chân lý:

Quốc- nước, gia-nhà, tam-ba, tứ-bốn…
Trái lòng dân sớm muộn chết khó chỗ chôn!

Tác Giả: lykhách
Thứ Hai, 04 Tháng 4 Năm 2011 12:09
(Nguồn: Saigon Echo) 


(Nguyễn Minh T. giới thiệu)

No comments:

Post a Comment