09 January 2011

Cười tí tỉnh

Bí quyết sống lâu

Một nhà báo hỏi một cụ già 91 tuổi về cách sống đã giúp cụ sống lâu. Cụ trả lời:

- Lão áp dụng nguyên tắc "Đêm bảy, ngày ba, vào ra không kể" nên đã sống khỏe mạnh cho đến tuổi này.

Nhà báo sau khi lộ vẻ ngạc nhiên rồi nghi hoặc giây lát, hỏi tiếp:

- Xin cụ giải thích chi tiết và cụ thể hơn được không?

- Nó như thế này, cụ chậm rãi: Đêm ngủ bảy tiếng; Ngày ăn ba bữa đàng hoàng. Đi ra đi vô uống nước thường xuyên. Thế thôi.

- À thì ra thế. Vậy mà cháu cứ tưởng ...

(Bạch Công An)

1 comment:

  1. Nhà báo xoay qua Cụ ngồi bên cạnh - da dẻ nhăn nheo, mắt mờ, má hóp, răng hô - hỏi :
    - Thưa cụ, thế còn cụ bí quyết nào giúp cụ sống lâu?
    - Thì trên căn bản cũng là "khẩu quyết" đêm 7, ngày 3, vô ra không kể..., nhưng có khác cái là...(ngập ngừng)
    - Xin cụ nói rõ khác là khác thế nào ạ !
    - Tôi theo đúng như "người xưa" truyền lại: đêm 7, ngày 3, vô ra không kể, thực hành với... bà vợ của tôi đó.
    - Thế mà cụ vẫn thọ nhỉ!
    - Thọ gì đâu anh. Anh thử đoán tôi năm nay bao nhiêu tuổi.
    -Thưa Cụ, chắc cũng trên dưới 80 nhỉ.
    - (Cười phệu phạo): Thú thật với anh, tôi vừa tổ chức sinh nhật 30 tuổi 2 tháng trước đây, vào dịp vợ mới cưới của tôi từ Việt Nam được bảo lãnh qua định cư!
    - !!!

    ReplyDelete