03 November 2014

Những giọt mồ hôi

 Điền Thảo
Dân tộc ta, của bạn và của tôi, đang bị ách độc tài kềm kẹp. Nước ta, của bạn và của tôi, đang bị tham tàn phá vỡ. Dân tộc ta, đất nước ta cần được giải thoát. Tôi cầm cờ vàng xông tới và bạn muốn xông tới như tôi. Nhưng trước hết bạn cũng phải cầm cờ vàng cái đã, nếu không bạn nhất định không phải là người chống độc tài cộng sản để cứu dân tộc, cứu đất nước!

Chúng tôi hiểu: Bạn sinh ra và lớn lên trong chế độ CS, bạn rất xa lạ với cờ vàng, lá cờ thân yêu của chúng tôi. Sự ngỡ ngàng vẫn còn đó chưa một sớm một chiều mà hết được. Nhưng xin hiểu cho "cầm cờ vàng mới được phép lên tiếng tranh đấu cho đất nước" tại hải ngoại này. Xin nhắc lại đó là một giáo điều thiêng liêng không thể thay đổi!

Bạn cũng phải nhớ điều quan trọng này: Cho dù bọn cầm quyền tham quan ô lại hiện nay có tham tàn, có độc tài, có gian hiểm bao nhiêu đi nữa nhưng nếu bạn không trở thành y hệt như chúng tôi thì những họng súng lẽ ra dành tiêu trừ chế độ CS sẽ quay lại nhắm vào bạn mà bắn trước. 

Nói cho cùng chúng tôi không giết bạn đâu. Chỉ cần bạn im tiếng là được rồi, vì bạn không được lên tiếng khi không cầm cờ vàng. Đã bảo đó là một định đề áp dụng cho bất cứ ai đến xứ tự do dân chủ kia mà!

Bạn còn nhớ đấy: Một nhà báo đảng viên CS kỳ cựu, chán ghét chế độ, tỵ nạn tại một xứ tự do suýt nữa thành thân tàn ma dại vì bị nghi là điệp viên Hà Nội cài sang. Chắc bạn cũng chưa quên:  "Hoa Địa Ngục", một tác phẩm viết bằng huyết lệ, đã khiến cho Đảng CS run sợ, ấy thế mà suýt nữa bị quăng vào sọt rác chỉ vì những nghi vấn vu vơ về người viết ra nó.

Đảng CS không thể làm bạn im tiếng mà cũng không giết bạn được, chúng chỉ cần tống khứ bạn sang xứ tự do và nhờ cái tự do ấy mới khu trừ được bạn. Vẫn biết như thế nhưng chúng tôi phải thượng tôn nguyên tắc và bất chấp mọi thứ để bảo vệ những gì chúng tôi tin (= Cầm cờ vàng!). 

Không cầm cờ vàng bạn sẽ bị đem ra công luận phê phán và lên án. Nhưng bạn còn may mắn vì sẽ không bị mang ra cắt cổ như bên 'Nước Hồi Giáo' vì chúng tôi rất dân chủ, đang tranh đấu cho tự do và không tàn bạo như thế! 

**

Đêm về là lúc cuồng nhiệt lắng xuống, là lúc sáng suốt trỗi dậy, bỗng giật mình nghĩ rằng hình như tôi đang tiêu diệt sinh lực một bộ phận đối kháng CS đáng kể. Và như thế tôi đang góp phần làm chậm trễ ngày tiêu vong của tà quyền. Vô hình chung tôi trở thành cánh tay nối dài, là khúc ruột ngàn dặm của Đảng CS và đang thực hiện đúng điều chúng muốn: Tiêu diệt đối kháng để bám chắc lấy quyền lực!

Mồ hôi tôi vã ra và các bạn tôi biết đâu cũng đang như thế.

 Điền Thảo
11.2014

No comments:

Post a Comment