26 November 2014

Hoa Kỳ đã ra nghị quyết về tranh chấp Biển Đông và Hoa Đông

Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ vừa thông qua nghị quyết về tranh chấp chủ quyền ở biển Đông và biển Hoa Đông với sự đồng thuận tuyệt đối.

Nghị quyết này lên án các hành động cưỡng chế hoặc sử dụng võ lực gây hấn, cản trở các quyền tự do tại vùng biển và không phận quốc tế ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Nghị quyết này cũng chỉ trích việc Trung Cộng thiết lập vùng nhận dạng phòng không trên Biển Hoa Đông và kêu gọi nước này không có các hành động tương tự trên những vùng biển khác trong khu vực.

Được Dân biểu Dân chủ Eni Faleomavaega đề xuất hồi tháng Chín năm nay, nghị quyết lên án các hành động cưỡng chế hoặc sử dụng vũ lực gây hấn, cản trở các quyền tự do tại vùng biển và không phận quốc tế ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.


___________________

Đây là một tin tức rất vui mừng cho các quốc gia quanh vùng Thái Bình Dương hiện đang bị Trung Cộng ỷ thế mạnh ức hiếp, muốn biến Thái Bình Dương làm cái ao nhà của mình.

Riêng Trung Cộng sẽ bị dồn vào thế tiến thoái lưỡng nan, đã lở hùng hổ đòi chủ quyền trên toàn thể biển Đông, nay nếu rút lui thì quá xệ, còn làm tới thì chạm thẳng mặt với Hoa Kỳ, mà sau lưng Hoa Kỳ còn có gần như toàn thể thế giới.

No comments:

Post a Comment