06 July 2016

HỌP MẶT QGHC LIÊN KHÓA FLORIDA 2016

Chương Trình Văn Nghệ

Thứ Bảy ngày 15 tháng 10 năm 2016
5 giờ chiều đến nửa đêm
Phòng Họp Khách Sạn Double Tree Hilton International Airport
5555 Hazenltine National Drive, Orlando, FL 32812

Thưa các anh chị,

Dưới đây là vài chi tiết về Chương Trình Văn Nghệ Đêm Họp Mặt Liên Khóa vào ngày Thứ Bảy 15 tháng 10 năm 2016, từ 5 giờ chiều đến nửa đêm, tại Phòng Họp Khách Sạn Double Tree Hilton International Airport, 5555 Hazenltine National Drive, Orlando, FL 32812.

Ban Tổ Chức Họp Mặt Liên Khóa sẽ thuê một hệ thống âm thanh nhà nghề với người điều chỉnh âm thanh chuyên nghiệp và một one-man band danh tiếng tại Orlando cho đêm văn nghệ này. Người điều khiển chương trình sẽ là anh Nguyễn Văn Cường ĐS 11 và ca sĩ giúp vui sẽ là các anh chị.

Về phần nghi lễ, chúng ta sẽ cùng hát Quốc Ca Việt Nam, xin các anh chị chuẩn bị.

Chương Trình Văn Nghệ sẽ gồm các bài đơn ca, song ca, và hợp ca. Để gây một không khi trang trọng và nhớ về quê hương mến yêu, Ban Tổ Chức yêu cầu các anh chị cùng đồng ca bài Việt Nam! Việt Nam! của Phạm Duy và bài Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của Nguyễn Đức Quang. Hai bài hát này quen thuộc với nhiều anh chị và rất dễ tìm trên mạng Internet. Bài thứ nhất hát theo nhịp hành khúc, chủ âm đô trưởng (C major), bài thứ nhì La trưởng (A major). Lời ca hai bài hát (in bằng chữ lớn) và bìa (màu vàng với ba sọc đỏ) để chứa lời ca sẽ được Ban Tổ Chức lo liệu.

Về các bài đơn ca, song ca, hay tam ca xin các anh vui lòng chị chọn bài hát và gởi về cho MC Nguyễn Văn Cường (Cvnguyn@aol.com, 405-737- 3902) và Nguyễn Phụng (phungnhuy@yahoo.com, 919-961-0858). Chúng tôi sẽ sắp xếp chương trình và gởi cho ban nhạc để ban nhạc chuẩn bị. Ngoài tên bài hát và tác giả, nếu có thể, xin các anh chị ghi thêm chủ âm và nhịp điệu của bài hát; nếu các anh chị hát theo một ca sĩ nào đó trong một youtube video, xin các anh chị cho biết tên ca sĩ để ban nhạc dễ định chủ âm và nhịp điệu của bài hát.

Về phần tập dợt, đa số các anh chị đến Orlando vào ngày thứ tư 12 tháng 10 và cùng ở một chỗ nên việc tập dợt có phần dễ dàng đôi chút. Chúng tôi, Nguyễn Phú Hùng, Lê Hữu Phước, Lê Đình Thăng, và vài đồng môn khác sẽ giúp các anh chị dượt lại bài hát cho thêm trôi chảy. Ban Tổ Chức sẽ sắp xếp để các anh chị tổng dợt với ban nhạc một lần trước khi trình diễn.

Ngoài bài hát cho đêm Họp Mặt Liên Khóa, nếu có thể, xin các anh chị chuẩn bị thêm vài bài cho phần Dạ Vũ và sinh hoạt trên Du Thuyền. Về phần Dạ Vũ, xin các anh chị chọn các bài theo thể điệu valse, paso, boléro, tango, chachacha và techno. Xin các anh chị đừng quên cho chúng tôi biết tên các bài hát đó.

Từ đây đến ngày gặp mặt, nếu cần điều gì xin các anh chi liên lạc với chúng tôi qua email hoặc điện thoại ghi ở trên.

Thay Mặt BTC Họp Mặt Liên Khóa QGHC Florida 2016

Nguyễn Văn Cường
Nguyễn Phụng

**
Một Ý Nghĩ

Nghĩ đến nỗi đau Biển Đông và sự khốn khổ của dân chúng vì không còn có bát canh cá, đĩa cá kho, chén nước nắm hay hũ muối rang để sống qua ngày, chúng tôi ghi xuống đây bài Mẹ Trùng Dương (trích trong Trường Ca Mẹ Việt Nam của Phạm Duy) và ước mong các anh chị hát lên để chúng ta cùng nhớ thương về Biển Đông dịu dàng thương yêu của ngày nào.

MẸ TRÙNG DƯƠNG

Phạm Duy

Sóng vỗ miên mang như câu ru đêm của mẹ dịu dàng
Nước biếc mênh mông như đôi tay ôm của Mẹ Trùng Dương
Mẹ Việt Nam cho quê hương muối trắng thêm thơm, mắm cơm mặn nồng
Mẹ còn cho con luôn luôn tôm to cá lớn tươi ngon đầy thuyền
Mẹ hiền không lên bão tố; Mẹ già không đem nỗi khó
Mẹ là Mẹ nhà cho êm với gió hiền khô
Ngày ngày vươn vai ra khơi đón ánh dương soi con tim bồi hồi
Chiều chiều chơi vơi không nguôi thương thương nhớ nhớ con trên cuộc đời
Mẹ tìm con trong gió Bắc
Mẹ về phương Nam nắng gắt
Tình nhà đem ra góp với bao la
Sóng vỗ êm êm như khuyên con nên trở lại Mẹ hiền
Gió rít thông reo như kêu con mau trở về mẹ yêu…

No comments:

Post a Comment