23 May 2016

Tình trạng sức khỏe của Đồng môn Nguyễn Đăng Độ, ĐS14

Thưa Qúi Anh chị.

Tôi xin báo tin quí anh chị rõ, tôi đã được sự chấp thuận của chi Huyên và các con thông báo cho Qúi anh chị rõ: sức khỏe của anh Độ hiên nay là cực kỳ trầm trọng chỉ sống nhờ morphine, ống trợ thở và theo nhận định của gia đình sự sống của anh nhiều khả năng chỉ có thê tính từng ngày, từng tháng. Hiện anh đã được Nursing Home gửi đi cấp cứu tại TT Cấp Cứu San Jose ở đường Jackson từ vài ngày trước do suy thận và đi tiểu ra máu. Theo nguyện vọng của anh muốn được về nhà để được gần gũi gia đình do vậy rất có thể thứ ba 24/5 anh sẽ được về nhà với đầy đủ giường nằm và hệ thống trợ thở, khép lại một giai đoạn khó khăn  phải đi đi về về cho gia đình anh.

Vào lúc 1:00 PM, anh em chúng tôi gồm chị Sương Kiều,NDTín,NVẢnh, anh chị TANinh, KPHưng, NTHùng và vợ chồng tôi đã được hướng dẫn tới thăm anh, tất cả phải chia thành ba nhóm  và đều phải đeo khẩu trang,bao tay và áo blouse plastic: Bạn chúng ta ở đó, nhắm mắt, nằm co quắp bất động với đầy giây rợ. Ống trợ thở và ống dẫn đồ ăn phải qua lỗ giải phẫu ở cổ họng. Cứ mỗi nhóm vào, bạn chúng ta qua hiền thê nói nhỏ bên tài, anh chỉ có thể chào bạn bè bằng động đậy vài ngón tay. Tất cả chỉ có thế nhưng mọi người đều hài lòng về chuyến đi có ý nghĩa này mà tôi tạm gọi là chuyến đi tình nghĩa vì người bạn thân.

Trước đó vào lúc 10:00AM như bản tin tôi viết  hôm qua, tất cả đều đến điểm hẹn rất đúng giờ nhưng cuộc gặp gỡ những giây phút đầu đầy xúc động với đầy nước mắt do con gái trưởng Quỳnh Anh ôm lấy từng người nước mắt lưng tròng vì bất lực trước sự sống mong manh của bố. KPHưng, NTHùng cũng khóc theo. Trong chuyến thăm viếng và an ủi gia đình bạn Độ, NDTín đã kịp ghi lại những giấy phút cảm động này chắc sẽ sớm gửi đến các bạn để thắt chặt tình nghĩa của Lớp kể cà những hình ảnh buổi họp bỏ túi và dùng cơm buổi chiều tại nhà HHSơn.

Xin vắn tắt vài dòng gửi ngay cho Qúi anh chị khi chúng tôi vừa về tới nhà sau những cái xiết tay từ giã để sáng mai cac bạn Nam Cali sẽ trở về lại Quận Cam kết thúc một chuyến đi với nhiều lưu luyến .
Thân mến
TeHong

No comments:

Post a Comment