16 May 2013

Phiên tòa Nhà Nước CS xét xử Phương Uyên và Nguyên Kha

Nguyên Kha và  Phương Uyên


Họ không chống lại dân tộc, không bán nước.
Họ chống lại Đảng CS ác với dân, hèn với Tầu.


VRNs hỏi bà Nguyễn Thị Kim Liên mẹ của Đinh Nguyên Kha: "Đinh Nguyên Kha đã nói như thế nào trước Tòa?"

Bà Liên trả lời: “Kha nói từ đầu đến cuối mình yêu nước, mình không chống dân tộc, mà chỉ chống đảng cộng sản. Kha nói chống đảng thì không phạm tội”. Bà nghĩ rồi nói tiếp: “Kha nói theo bản cáo trạng xem việc chống đảng là phạm tội thì nó không biết, vì không có luật nào nói như vậy”..

Khi VRNs hỏi: "Bà thấy phong thái của Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên sáng nay ở Tòa thế nào?"

Bà Liên cho biết: “Các con rất thoải mái, hiên ngang, ngẩng cao đầu. Hai con ngồi nhìn thẳng lên thẩm phán, không cúi mặt”. 

Bố của Phương Uyên cho biết: “Tuy không được vào dự khán, nhưng tôi theo dõi phiên xử con tôi từ bên ngoài. Tôi rất vui, vì có nhiều người ủng hộ con tôi. Tôi hãnh diện về con gái của tôi. Gia đình chúng tôi không sợ hãi gì cả.

Bà Nhung, mẹ của Phương Uyên,  kể: “Phương Uyên nói việc làm của mình là muốn bảo vệ đất nước, và tỏ thái độ bất mãn đối với cơ quan có thẩm quyền về thái độ của họ đối với hiện tình đất nước và đàn áp nhân dân”. “Là người mẹ sinh ra Phương Uyên, tôi rất mãn nguyện và hãnh diện về con của tôi. Con tôi xứng đáng với những gì đã làm. Tôi hạnh phúc vì con tôi”

Nữ sinh Phương Uyên tự biện hộ: “Ông Hồ Chí Minh nói một năm bắt đầu từ mùa xuân, con người bắt đầu từ tuổi trẻ. Tôi là sinh viên có lòng yêu nước. Nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì mọi người trẻ sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước nữa”, Bà Nhung, người được vào dự khán phiên xử,  cho biết như vậy.

Sân tòa án Long An ngày xử thưa vắng, nhưng phía bên ngoài thì rất đông – Ảnh Facebook

Sóng điện thoại 3G bị phá, 2G còn bập bõm… Nhiều người khắp nơi về tham dự nhưng ngồi rải rác xung quanh vì thời tiết nóng nực và không được vào nghe xử. Rất nhiều tay máy quay phim chụp ảnh có mặt ở khuôn viên tòa, theo dõi sát mọi di động xung quanh. Tuy nhiên, tôi thấy không khí khá ôn hòa.

Tin trên Internet cho hay bà con từ Sài Gòn và các tỉnh Miền Tây kéo về Long An theo dõi phiên xử rất đông. Những nhóm quan trọng đều có công an bám sát ráo riết. Đồng bào tụ tập bên ngoài vì không được vào phòng xử.

Bà Liên và bà Nhung. Từ ngày hai người con bị bắt, hai bà mẹ trở nên thân thiết với nhau.

No comments:

Post a Comment