18 February 2011

Ít nhiều là chuyện có thật

Thực phẩm và dược phẩm Hoa Lục rất độc hại
Cấm gian dối là điều luật nghiệm nhặt của Thiên Chúa Giáo mà tín hữu phải coi trọng nhất là khi sự gian dối làm thiệt hại cho tha nhân. Ấy vậy mà nay nhiều người đành phải nhắm mắt làm ngơ dù biết rằng việc mình làm là lỗi phép công bằng. Một người cháu của tôi mới về thăm VN, gặp lại người bạn thân từ nhỏ , là một tín hữu TCG nay vẫn làm nghề trồng tỉa sống qua ngày.Anh ta tâm sự với người cháu tôi rằng: "Để kịp giao hàng ngày mai, tối hôm nay phải ra vườn dùng một thứ hóa chất nhập khẩu từ Trung Quốc xịt lên những trái bàu, trái bí chưa đủ cỡ hay để cân cho nặng ký mà trông lại đẹp, sáng hôm sau những trái bầu bí ấy sẽ lớn gấp đôi chỉ trong một đêm. Vẫn biết là lỗi phép công bằng nhưng ai cũng làm mà mình không làm theo mình sẽ chết". (A.C.La)
Một thói quen đáng khuyến khích của người Việt chúng ta là đi chơi thì phải có ăn. Nói chuyện đi thăm nơi này nơi nọ mà thiếu cái ăn thì chuyến đi chơi đó phải nói là chưa hoàn hảo mà còn phí tiền.

Đi du lịch đến Ý ta phải thử Pizza nướng trong một cái lò nung bằng đất được dựng ngay ngoài vườn trước mặt thực khách. Đến Đức phải vào những "vườn Bia" cầm ly bia lạnh một lít uống mới giống kiểu…Đức. Về Huế không thể nào ta không ngồi lê ngoài đường ăn một tô bún bò Huế hoặc một tô cơm Hến.

Người đi du lịch Hoa Lục thì không thể nào bỏ qua được những món ăn Tàu. Nếu bạn đang có dự tính làm một chuyến du lịch sang xứ này thì xin mời bạn xem bản tin dưới đây để chuẩn bị cho chuyến đi. Nếu muốn đi xem thắng cảnh thì Hoa Lục cũng chẳng đẹp gì hơn những nơi khác. Nếu muốn đi hành hương cõi Phật thì đến Ấn Độ, nơi Đức Phật hạ sanh rồi nhập Niết Bàn dưới tàn cây Bồ Đề linh nghiêm ... Cớ sao ta phải đưa thân đến Hoa Lục để bị lừa, bị nhiễm độc thức ăn, nhiễm độc khí trời ? Dưới đây là một số cách làm ăn gian dối tại Hoa Lục rất có hại cho người tiêu dùng:

** Thêm bột giặt vào “Giò Cháo Quảy" không những tiết kiệm được nhiều bột mà “gìò” trông đầy đặn bắt mắt muốn ăn.

** Tiêm nước vào trong thịt heo, thịt bò, dưa hấu và cà chua: để nặng ký hơn

**Thêm chất Clenbuterol, chất dược phẩm từ nhóm beta-2 chuyên trị bệnh suyễn. Các thể thao gia thường lạm dụng chất “ doping” này cho vào trong thực phẩm Cho heo ăn chất này , kết quả là heo lớn nhanh mà thịt lại ít mỡ.
** Xịt Atropin trước khi làm thịt cừu , thịt sẽ trông tươi hơn, nhìn rất đẹp mắt.

**Xay loại gạo mốc rẻ tiền thành bột gạo trộn thêm Sodium-Formaldehyd-Sulfoxylat để làm bột gạo trắng hơn trông như loại bột thượng hạng .

** Trộn thêm bột talcum rẻ tiển vào bột mì rẻ tiền để có bột trắng bán có giá .

** Trộn bia với nước lạnh rất đơn giãn, nhiều lợi nhuận:.

** Sàng sẩy, đánh bóng gạo mốc rồi trộn thêm dầu dùng trong máy kỹ nghệ: Kết quả là gạo bán được giá nhưng người tiêu dùng lại mang bệnh.

** Ngâm các trái mận , trái đào lông trong nước tiểu làm trái cây trông tươi tốt mà lại tăng ký
** Sấy khô nấm Tremella – một loại nấm tai mèo trắng với Schwefeldioxid (SO2) Nấm khô sẽ trắng hơn đẹp hơn., bán được giá nhưng có thể gây ung thư.cho người tiêu dùng
** Thêm mực xạ và một vài chất hóa học khác vào nấm đen Nấm sẽđen hơn và nặng ký hơn

** Xịt thêm hoá chất vào kiwi trái sẽ lớn hơn kiwi bình thường

** Nuôi lươn thịt vàng bằng thuốc ngừa thai. thuốc giúp lươn lớn nhanh.
** Trộn thêm chất hóa học vào loại trà tàu rẻ tiền Trà trở thành thượng hảo hạng có giá bán xấp mười lần
** Chiên gà cùng với loại kem thoa làm cho ngực phụ nữ được nẩy nở Thịt gà ăn vừai bùi lại vừa dai như thịt gà thả rong ngoài vườn.
** Gom góp rồi lọc dầu ăn từ hệ thống nước thải để bán cho người tiêu dùng với gía rẻ.
 **
Cảnh báo của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa ky (FDA) về thực phẩm và dược phẩm Hoa Lục.
FDA cảnh báo dân chúng không nên dùng các dược phẩm của Trung quốc như Super Shangai, Ultra Shangai, Shangai Ultra X, Lady Shangai, và Shangai Regular là những sản phẩm được biết dưới tên Chaojimengnan Shangai. Đây là những dược phẩm bất hợp pháp chứa dược liệu cực mạnh, không đăng ký kiểm chứng, gây tính cương cứng ở người loạn cương.và tạo hứng khởi tình dục. Các lọai dược phẩm bất hợp pháp vì không có được sự chấp thuận của FDA.

Nhiều chất liệu được dùng để chế tạo lọai thuốc gây tính cường dương nầy đã không được khai báo để kiểm chứng hầu đảm bảo an tòan cho người tiêu dùng, vì thế có nguy cơ đưa người tiêu dùng vào tình trạng nguy hiểm như làm hạ huyết áp xuống quá thấp có thể nguy hại đến tính mạng của những người đang bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, cholesterol cao, hay bệnh tim mạch. Các dược phẩm kể trên đã không có ghi đầy đủ khuyến cáo về sự nguy hiểm của thuốc mà trái lại được tung ra thị trường dưới dạng thuốc "bình thường" trong khi thực sự có chứa một số dược liệu cực mạnh gây tính cường dương.

Theo bác sĩ Janet Woodcock phụ trách chương trình nghiên cứu khoa học và y học kiêm giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu và Đúc kết Dược phẩm CDER tại FDA thì "Các sản phẩm như thế tạo nguy hiểm lớn cho người tiêu dùng vì những chất liệu dùng để chế biến có tính kích thích mạnh và chưa được kiểm chứng theo tiêu chuẩn của FDA, vì vậy các lọai dược phẩm này chỉ nên được ban theo toa thuốc của bác sĩ mà thôi"
Kết quả thử nghiệm của FDA trên các sản phẩm Super Shangai, Ultra Shangai, Shangai Ultra X, Lady Shangai, và Shangai Regular cho thấy là các dược phẩm này chứa một lượng lớn chất Sidenafil, thành phần tác động tích cực ở Viagra. Đây là một chất đã được FDA công nhận là thuốc làm cương cứng và cần phải được ghi chú trên nhãn hộp thuốc để cho người tiêu dùng rõ cách thức sử dụng và các tác dụng tác hại của nó.
.
FDA khuyến cáo dân chúng nên ngưng việc sử dụng các sản phẩm trên đấy. Trường hợp có vấn đề , người tiêu dùng có thể liên hệ với FDA qua chương trình Medwatch 800- FDA-1088 hay trên mạng lưới www .fda.gov/medwatch/report.htm. 

**

Tin quan trọng , gạo giả đã đến U.S.A
Mới nhận e-mail của người bạn, gởi đến các bạn để chia sẻ

Gao gia (Fake Rice) lam tu nhua hien gio dang bay ban tai cac cho Tau-Chinese markets- in Dallas . Nan nhan mua gao gia nay la co con gai cua minh va 2 nguoi ban nua , gao nau len co mui hoi nong nac giong nhu la mui nylong bi dot chay va hot gao thi kho cung . That khong ngo gao gia moi phat hien tuan truoc o China va vai tinh bien gioi o Vietnam ,bay gio lai duoc bay ban ngang nhien o Dallas .Bon Tau phu nay that la doc ac da man qua chung .

Xin bao tin de ba con biet ma de phong . Va mot tin nua khong kem quan trong la gao Nhat ban o sieu thi My Walmart khong con mot hot gao nao ca ...

Chuc may man den tat ca .
CucTran
**
Chiện Xì gòn: Gạo “lạ” xuất hiện

Đám Phóng ziên +s "kêu" là : Gạo lạ .

Tôi đong nửa ký gạo nấu cơm và khi nấu xong hạt cơm chỉ to ra một chút so với gạo trước khi nấu, các hạt cơm rời ra chứ không dính lại với nhau như cơm thông thường. Hạt cơm cũng không hề đứt gãy dù tôi đã dùng đũa xới tơi lên. Khi tôi dùng tay vo lại, cơm đàn hồi như cao s

Ngày 18-2, một bạn đọc ngụ SG báo tin bà đã mua nhầm gạo giả từ một người bán dạo.

Bạn đọc này kể: “Ngày 17-2, tôi được một người chạy xe đạp bán gạo dạo mời mua gạo Thái Lan hạt dài, ngon dẻo với giá 10.500 đồng/kg. Tôi mua thử 1kg gạo này. Gạo có hình dạng thon dài, màu vàng ngà đều tăm tắp, không hạt nào gãy đôi hay sứt mẻ.

Tôi đong nửa ký gạo nấu cơm và khi nấu xong hạt cơm chỉ to ra một chút so với gạo trước khi nấu, các hạt cơm rời ra chứ không dính lại với nhau như cơm thông thường. Hạt cơm cũng không hề đứt gãy dù tôi đã dùng đũa xới tơi lên. Khi tôi dùng tay vo lại, cơm đàn hồi như cao su.

Nếm thử, cơm không cho mùi vị thơm như quảng cáo của người bán. Tôi đem “thành phẩm” cho hàng xóm láng giềng xem và thật ngạc nhiên khi có rất nhiều bàn tay sờ, bốc vào cơm nhưng đến tận trưa 18-2 cơm vẫn không bị thiu, không đổi màu...”.

Gửi cho chúng tôi một ít gạo lẫn cơm “lạ” còn sót lại, bạn đọc trên cho biết bà mong người bán gạo dạo quay lại nhưng không thấy.

Gạo “lạ” nấu ra cơm “lạ”


Chiều cùng ngày, chúng tôi mang một ít gạo nói trên cho ông Đào Quang Hưng, Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), xem và ông nhận định: “Gạo này nhìn rất lạ, tôi chưa thấy từ trước đến nay”. Tuy nhiên theo ông Hưng, để kết luận có phải gạo giả hay không thì phải qua phân tích các chỉ tiêu lý hóa.

Ông Hưng khuyến cáo người dân không nên sử dụng loại gạo “lạ” này cho tới khi có kết luận chính thức từ cơ quan phân tích. Nói rõ hơn về điểm “lạ” của loại gạo trên, ông Hưng phân tích: “Gạo thông thường chỉ dài 6-7mm nhưng gạo này dài tới 10mm, bề ngang gạo này nhỏ hơn nhiều so với gạo thông thường. Gạo tốt nhất ở VN hiện nay có khoảng 5% tấm thì loại gạo này mười hạt như mười, không có tấm. Về màu sắc cũng có nhiều điểm bất thường, gạo “lạ” trong suốt không có chút bạc bụng như gạo thường và cũng không có phôi nhũ”.

No comments:

Post a Comment