18 June 2010

World Cup 2010

Bốn cầu thủ Bắc Hàn bỏ đi mất tích

Theo tiết lộ mới đây từ tờ La Stampa, 4 cầu thủ của Bắc Triều Tiên là An Chol Hyok, Kim Myong Won, Kim Kyong-Il và Pak Sung Hyo đã đột nhiên mất tích một cách khó hiểu ngay trước trận đấu với Brazil.

Trong bản danh sách đăng kí của đội bóng châu Á gửi lên FIFA trước trận đấu tại sân Ellis Park đã không có tên cả 4 cầu thủ nói trên và theo điều tra mới đây, họ cũng không có mặt trong trại huấn luyện của ĐT Bắc Triều Tiên.

“Nếu như họ bị chấn thương, chắc chắn chúng tôi sẽ phải nhận được thông báo”, phát ngôn viên của FIFA khẳng định. Và theo thông tin từ tờ La Stampa, 3 cầu thủ này đã trốn khỏi trại huấn luyện ngay trước cuộc đối đầu với Brazil song không ai rõ họ đã đi đâu.

Để giữ bí mật trên Bắc Triều Tiên đã ra lệnh cấm cửa tất cả các phóng viên, nhà báo có mặt tại khu huấn luyện của họ. Ngoài ra, HLV Kim Jong Hun cũng nhận được lệnh cấm từ Chính phủ cộng sản Bắc Triều Tiên không được có bất cứ tiếp xúc nào với giới truyền thông nước ngoài.
Trong 4 cầu thủ mất tích thì An Chol Hyoks là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất với 38 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 7 bàn thắng. Kim Myong Won, 26 tuổi từng 10 lần được ra sân trong màu áo Bắc Triều Tiên, Kim Kyong-Il (7) và Pak Sung Hyo (3).

Theo tờ Daily Telegraph, danh sách tuyển CHDCND Triều Tiên là 23 người nhưng trong danh sách trình lên FIFA trước trận gặp Brazil vào ngày 16-6 chỉ còn lại 19 người.

Một số tờ báo phương Tây đã ngay lập tức cho rằng,4 cầu thủ này đã bỏ trốn khỏi nơi tập trung của CHDCND Triều Tiên.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, người phát ngôn của FIFA cho biết họ không nhận được thông tin gì từ phía đoàn CHDCND Triều Tiên: “Chúng tôi không có thông tin gì về việc các cầu thủ có thể đã biến mất. Nhân viên liên lạc của FIFA với CHDCND Triều Tiên cũng không có báo cáo gì khác”.

Một quan chức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Johannesburg (Nam Phi) cho biết họ đã không nhận ra điều gì bất thường xung quanh nơi tập trung của đội tuyển CHDCND Triều Tiên.

Theo AFP, Daily Telegraph
(NT)

No comments:

Post a Comment