23 June 2010

World Cup 2010

Cách tính điểm

Hôm nay tất cả có 4 trận trong đó có 2 trận để quyết đinh cho nhóm D.
Nhóm D gồm các nước: Đức, Ghana, Serbia và Úc
.
Sau khi mỗi đội đã đấu 2 trận vào những ngày vừa qua, điểm của các đội như sau:
Đức thắng 1 trận (3đ) thua 1 trận (0đ): 3 điểm
Ghana thắng thắng 1 trận (3đ) hòa một trận (1đ): 4 điểm
Serbia thắng 1 trận (3đ) thua 1 trận (0đ): 3 điểm
Úc hòa 1 trận (1đ) thua 1 trận (0đ): 1 điểm
Nhìn bảng điểm trên đây, người ta thấy không đội nào đương nhiên thắng (thắng cả 2 trận) hay đương nhiên thua (thua cả 2 trận) mà không cần tranh thắng trong trận chót hôm nay. Đội nào cũng có thể chuẩn bị tối nay lấy vé lên máy bay về nước, và đội tệ hại nhất như Úc vẫn còn hy vọng thắng.

Ví dụ Úc thắng Serbia và thắng với nhiều quả tung lưới địch, thì Úc vẫn có thể thay một đội Đức thua trận chót này. Hoặc là cho dù Ghana đã có sẵn 4 đìểm nhưng nếu thua Đức vẫn có thể về sớm nhường chỗ vào Round 16 cho một đội Serbia thắng Úc (3đ + 3đ), hoặc ngay cả cho đội Úc nếu Úc thắng Serbia với tỷ số cao, chẳng hạn từ 6-0 trở lên.

Thế nên 2 trận Đức-Ghana và Úc-Serbia diễn ra hôm nay thật sôi động, mọi phía đều ráo riết. Tương đối đồng cân đồng lượng, chỉ có Đức có vẻ trội vượt nhưng lại mất một tiền phong  trụ cột bị thẻ đỏ trong trận với Serbia trước đây là Miroslav Klose.

Tại sao Úc thắng Serbia mà vẫn không dành được chỗ của Ghana thua Đức. Bởi vì Úc thắng với tỷ số nhẹ quá. Sau trận thứ ba, trận chót vòng loại, Úc và Ghana đồng điểm: 4 điểm (1 trận thắng, một hòa, và một thua), thế nhưng số quả thắng (3) của Úc trừ số quả thua (6) là âm 3 . Trong khi số quả thắng (2) của Ghana trừ số quả thua  (2) là 0.


Biết rằng một quả bị lọt lưới cũng rất hệ trọng, nên đội Ý thường chú trọng thủ ráo riết nên những trận giao đấu của Ý thường nhàm chán. Tuy rằng Ý thắng World Cup 4 lần nhưng người ta không thích lối chơi của đội này lắm.

Phóng Viên Tay Mơ


No comments:

Post a Comment