22 June 2010

World Cup 2010

Tâm sự quanh trái banh

Vĩnh mến,

"Biết rồi, buồn lắm" Đội Socceroos Úc còn qúa non trẻ, làm sao sánh được với những đội tuyển lão luyện như Đức, Ý, Anh, Ba Tây. Dư luận tại Úc rất thất vọng về trận đấu vừa qua gìữa đội Úc và Germany. Ngoài ra sắp đến đội Ghana cũng đáng gờm lắm.
.......................... 
Hoàng Hoa
***

Hello anh Vĩnh,

Kỳ Worldcup 2010 lần này, đội tuyển Úc không có hy vọng gì. Nói chung các cầu thủ quá già nên chậm chạp thì làm sao tranh tài thể lực ở mức độ quốc tế được. Một số khác đã về hưu sau Worldcup 2006, trong khi đó lớp trẻ không có những tài năng mới để lấp vào khoảng trống đó. Dân của Úc chỉ ham mộ môn bóng bầu dục của họ mà thôi. Còn ngoài ra những người chơi môn Túc cầu đa số là con cháu của lớp di dân từ Âu Châu qua. Trận đấu với Đức thua môt cách thảm hại 4-0 đủ nói lên tình trạng của đội tuyển Úc hiện nay.
Cũng chỉ mới có vài trận của vòng đầu, nên vẫn còn nhiều pha gay cấn trong những tuần sắp tới. Chúng mình cứ thong thả theo dõi để thưởng thức nghệ thuật nhồi bóng của thế giới vậy.
Thân kính,
NT Hà 
***

Thú thực với hai bạn,
Trong khối Common Wealth, ngoài Anh ra, Úc và Tân Tây Lan coi vậy mà vẫn còn khá chán. Nhìn Canada kìa! bốn lần World Cup vừa qua không được qualified lần nào cả! Úc góp mặt và biểu diễn đôi chân là vui rồi. Ước vọng cho Úc đi xa hơn không được thì đợi bốn năm nữa ta vùng lên vậy. Riêng tôi cố sống vui tươi để thấy được ngày ấy!

NTV
***

Đội Pháp đã thua 2 trận và hòa một phải từ giã Worl Cup sớm hơn dự định.
Xin chia buồn với NQMinh Paris. Buồn thôi, xin đừng khóc.

No comments:

Post a Comment