01 August 2014

Tin ngắn VN đáng chú ý

Đảng CS mọc chân rết vào mọi tổ chức: Bí thư đảng đoàn kiêm chủ nhiệm đoàn luật sư thành phố Saigon vừa bị khai trừ đảng. Ông Nguyễn Đăng Trừng, Bí thư đảng đoàn kiêm chủ nhiệm đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh vừa bị Ban thường vụ thành ủy thành phố Hồ Chí Minh khai trừ đảng. Báo Người Lao động đưa tin này ngày hôm nay.

Báo Người Lao Động trích kết luận của Ban thường vụ thành ủy thành phố cho biết từ năm 2012 đến nay ông Nguyễn Đăng Trừng đã có khuyết điểm, vi phạm, xem nhẹ vai trò lãnh đạo của đảng đoàn đối với hoạt động của đoàn luật sư thành phố, không tổ chức cho đảng đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đảng đoàn theo quy chế làm việc đã ban hành.

Ban thường vụ thành ủy cũng  kết luận ông Nguyễn Đăng Trừng đã xuyên tạc, nói không đúng sự thật về ý kiến chỉ đạo công tác chuẩn biểu đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Đăng Trừng đã từng là đại biểu quốc hội Việt Nam khóa 12. Ông cũng từng tham gia vào vai trò ủy viên Ủy ban Tư pháp của quốc hội. Ông cũng là người từng bào chữa cho trùm xã hội đen Năm Cam và luật sư Lê Công Định.

Kiểm ngư Việt Nam sắp được trang bị võ khí: trong khuôn khổ nỗ lực tăng cường khả năng cho lực lượng chấp pháp trên biển trước chính sách xâm lấn chủ quyền quyết liệt của Trung Quốc ở Biển Đông.  

Truyền thông nhà nước ngày 1/8 loan tin theo nghị định 76 có hiệu lực bắt đầu từ giữa tháng 9, lực lượng kiểm ngư và tất cả tàu của họ sẽ có các võ khí quân dụng như súng ngắn, súng tiểu liên, trung liên, và đại liên.

Trước đó 2 ngày, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam vừa được cấp một tàu chuyên dụng được mô tả là ‘hiện đại nhất Việt Nam’ với đầy đủ thiết bị hỗ trợ công tác tìm kiếm-cứu hộ, được trang bị 1 sân đáp máy bay trực thăng và 2 vòi rồng công suất lớn.

Nhật cấp cho Việt Nam 6 tàu tuần tra trị giá 5 triệu Mỹ kim: Nhật sẽ cung cấp cho Việt Nam các biện pháp tăng cường an ninh trong khuôn khổ gói viện trợ không hoàn lại giúp thúc đẩy khả năng tuần tra an ninh trên biển giữa lúc cả hai nước đều đang có tranh cãi chủ quyền biển đảo với Trung Quốc.

Thỏa thuận công bố hôm nay về việc Nhật cấp cho Việt Nam 6 tàu tuần tra trị giá 5 triệu Mỹ kim do Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida ký với Bộ trưởng Kế hoạch-Đầu tư Việt Nam Bùi Quang Vinh nhân chuyến công du của ông Kishida từ ngày 31/7 đến 2/8 nhằm thắt chặt quan hệ song phương.

Báo cáo viên của LHQ ‘bị giám sát chặt’ ở Việt Nam: Phái viên của Liên Hiệp Quốc về tự do tôn giáo cho biết ông đã bị ‘các cán bộ an ninh hoặc công an giám sát chặt và sự riêng tư cũng như bảo mật của một số cuộc gặp đã bị ảnh hưởng’, và tuyên bố đó là ‘một sự vi phạm rõ ràng’.

Ông Heiner Bielefeldt lên tiếng như vậy hôm 31 tháng 7 khi kết thúc chuyến thăm kéo dài 10 ngày để tìm hiểu về tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Báo cáo viên Đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về tự do tôn giáo, tín ngưỡng cho hay chuyến thăm dự kiến tới An Giang, Gia Lai và Kon Tum đã bị gián đoạn từ ngày 28 tới 30/7.

No comments:

Post a Comment