26 December 2011

Tin ngắn đáng chú ý

Cựu đệ nhất phu nhân Nam Hàn đến Bình Nhưỡng chia buồn

Cựu đệ nhất phu nhân Nam Hàn Lee Hee-ho qua Bình Nhưỡng để chia buồn nhân dịp lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-il qua đời. Sinh thời cựu tổng thống Nam Hàn Kim Dae-jung đã cố gắng đưa Nam Bắc Hàn xích lại gần nhau và khi ông chết, Bắc Hàn đã cử một phái đoàn xuống Hán Thành dự tang lễ. Tuy nhiên các giới chức Nam Hàn nói rằng Bà Lee không đại diện cho chính phủ.


Kinh tế Ba Tây vượt Anh quốc

Ba Tây đã thay thế Anh quốc giữ ngôi vị nền kinh tế lớn thứ sáu của thế giới. Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Thương mại (CEBR) đã xác nhận như vậy và tổ chức này còn cho hay các nước Á Châu đang trên đà tiến còn các nước Âu châu đang trên đà thoái trào.

Hiện tổng sản lượng nội địa (GDP) của Ba Tây đạt 2.52 ngàn tỷ Mỹ kim. Theo bảng xếp hạng hiện nay dựa trên tổng sản lượng nội địa (ngàn tỷ):
Hoa kỳ (14.526),
Hoa Lục (5878),
Nhật (5458),
Đức (3286),
Pháp (2562),
Ba Tây (2520)
Cũng nên nhắc lại rằng Canada có GDP 1577 đứng hàng thứ 10, Đài Loan (824) đứng thứ 19. Nhưng nếu tổng sản lượng tính theo đầu người và trình độ kỹ thuật thì Canada và Đài Loan vượt len khá xa vì Canada chỉ có 34 triệu dân và  Đài Loan chỉ có 23 triệu dân trong khi đó Hoa Lục, chẳng hạn, dân số trên 1 tỷ 300 triệu người gấp 40 lần Canada và gấp 56 lần Đài Loan.

25 năm sống với cây bút

Người ta hay ví von "Cây bút mạnh hơn lưỡi gươm". Người phụ nữ liên hệ lại không phải một văn sĩ. Trong trường hợp này cây viết lại mạnh hơn cả chất acid trong dạ dầy.

Báo trong đó có đài ABC News loan báo mới đây một phụ nữ 76 tuổi đã được bệnh viện giải phãu để lấy ra một chiếc bút từ dạ dầy. Theo bà ta kể thì lúc còn trẻ cách đây 25 năm đã dùng cây bút để gãi nơi cuống họng (Tonsil) bị ngứa và bị trượt chân. Cây bút lọt vào bụng. Có lần đã soi siêu âm những cây bút làm bằng chất nhựa đã không hiển thị lên màn ảnh. Sức khỏe bà cụ bình thường ngoại trừ bị sụt kí và thường bị tiêu chảy. Những khám nghiệm ACT sau đó đã đưa đến cuộc giải phẫu.

25 năm nằm trong dạ dầy, chiết bút lấy ra vẫn còn viết được với đầy đủ mực.

(Hình bác sĩ dùng cây bút lấy ra từ bao tử viết chữ HELLO)

Cờ Hoa Lục 6 sao ở Hà Nội


TTR nhận được tin này khá lâu nhưng giữ im lặng trong thế chờ xem vì không thể tin được rằng chuyện này là sự thực. Hiện đã có một bản tin của đài BBC Anh ngữ xác nhận tin này. Những em bé tay cầm chiếc cờ Tàu Cộng màu đỏ được sắp xếp đứng dàn chào Tập Cận Bình (Xi Jinping), phó chủ tịch Hoa Lục sang Hà Nội. Cờ chính thức của Hoa Lục mầu đỏ với hình một sao vàng lớn nằm giữa chỉ Hán tộc và 4 sao vàng nhỏ chỉ các dân tộc Mãn Châu, Mông Cổ, Tân Cương và Tây Tạng. Nhưng nay các em bé cầm những lá cờ dị kỳ gồm tới 5 sao nhỏ. Ngôi sao thứ năm chỉ nước nào? 

BBC có đưa ra một tiền lệ: Trước đây dân Ấn Độ cũng đã sơ ý để dân chúng cầm cờ với 5 sao nhỏ đón một nhân vật của Bắc Kinh tới thăm. Bây giờ đến lượt Hà Nội "sơ ý". Tin lan truyền đi nhanh chóng. Có thể người ta nghĩ nhà cầm quyền ở Tân Đề Li sơ ý thật nhưng không ai nghĩ chính phủ Ấn Độ khiếp nhược. Đối với Hà Nội chắc chắn người dân Việt đã nghĩ khác sau hàng loạt những nhượng bộ Bắc Kinh của Đảng CSVN. 

Một điều quái gở về ngoại giao như vậy mà Hà Nội không lên tiếng giải thích. Còn Bắc Kinh thường to mồm, nay im re đắc ý.

(TTR)

No comments:

Post a Comment