02 December 2011

Tin ngắn đáng chú ý

Ngoại trưởng Mỹ thăm Miến Điện

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đến thăm Miến Điện trong nhiều ngày đã có cuộc đàm luận với tổng thống Thein Sein và nhà tranh đấu dân chủ Suu Kyi.

Ngoại trưởng Mỹ nói những chế tài đối với Miến Điện sẽ được từ từ gỡ bỏ và trước mắt là sẽ can thiệp với Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới.

Trong cuộc gặp gỡ Clinton-Suu Kyi lần thứ hai vào sáng hôm nay Thứ Sáu tại nhà riêng của bà Suu Kyi, người kiên trì tranh đấu cho nhân quyền và dân quyền của Miến Điện, bà Suu Ky nói "Tôi rất vững tin nếu chúng ta cùng hiệp lực thì tiến trình hướng tới dân chủ sẽ không còn bị đảo ngược nữa."

Nhìn những người ủng hộ đông đúc đứng quanh bà Suu Kyi, bà Hillary Clinton chợt nhận ra sức mạnh trong tương lai của Miến Điện. Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói rằng "Hiện có một xung lực (momentum) đứng sau cuộc đổi mới và chúng tôi đang chờ đợi và theo dõi". Hillary Clinton coi như một vinh dự được gặp tận mặt  Suu Kyi, người mà bà nói sẽ còn sát cánh trong nhiều năm.


Thất ngiệp tại Mỹ giảm

Suất số thật nghiệp tại Hoa Kỳ đã giảm sụt bất ngờ xuống còn 8.6% trong tháng 11 vừa qua từ 9% trong tháng trước. Đây là con số thất nghiệp thấp nhất từ hơn hai năm qua. Cho dù trong nhiều năm qua Hoa Kỳ liên tục phấn đấu nhưng chỉ số thất nghiệp vẫn lì lợm ở mức rất cao.


Thái Hà lại biểu tình đòi lại tu viện


Những đoàn giáo dân từ Thái Hà và các giáo xứ tập trung về trung tâm Thành phố Hà Nội, tượng đài Lý Thái Tổ. Đại diện GX Thái Hà vào làm việc tại Ban tiếp dân của UBND TP HN, những người còn lại tuần hành xung quanh Hồ Hoàn Kiếm

Thông tin của CTV từ hiện trường cho biết, sau khi nộp đơn, trên đường đi về Nhà thờ Lớn, khoảng 30 người, trong đó có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng, linh mục Lương Văn Long, tu sĩ Vũ Văn Bằng bị nhà cầm quyền bắt dồn lên xe bus đưa về hướng trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà (Đông Anh). Một số giáo dân bị chặn đánh trên đường về. Một giáo dân bị đánh bị thương phải đưa đi cấp cứu, đó là chị Anna Hoàng Thị Sinh, thuộc giáo xứ Từ Châu, HN.

Từ những bức hình nhận được người ta thấy: Trong khi cảnh sát sắc phục đứng ung dung, đám công an mặc thường phục mới là những người ra tay.

(TTR tổng hợp)

No comments:

Post a Comment