29 July 2019

Đồng hương vùng Toronto biểu tình phản đối Tàu Cộng

Trưa hôm qua, 28 tháng Bảy, 2019, đông đảo đồng bào Toronto (Canada) và các vùng phụ cận đã cùng nhau tập trung lại trước tòa Lãnh sự Trung cộng để biểu tình phản đối việc Trung cộng ngang nhiên xâm chiếm Bãi Tư Chính.

Nhắc lại, trong từ khoảng giữa tháng 6 và đầu tháng 7 vừa qua, Trung Quốc đã điều hàng chục tàu bao gồm các tàu Hải cảnh có trang bị vũ khí hạng nặng, tàu dân quân biển và tàu khảo sát địa chấn Hải Dương 8 ra khu vực Bãi Tư Chính, Bãi này nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Các banner và khẩu hiệu trong cuôc biểu tình đã nói lên được những phẩn nộ của đồng bào hải ngoại trước sự bạo ngược xâm phạm lãnh hải VN của Tàu cộng.
-Red China get out of Việt Nam.
-Red China Stop invading Viet Nam.
-Spratly and Paracel Island belong to Viet Nam.
Cô Nam Phương, sinh trưởng tại Canada, lên án sự xâm lăng của Trung hoa đối với VN từ ngàn xưa, tiền nhân ta đã bao lần chống cự lại và không hề khiếp sợ. Cô kêu gọi dân Việt Nam, Hong Kong và các nước đang bị áp lực của sự xâm lăng từ Trung cộng, đừng sợ hãi và cùng đứng lên chống lại sự xâm phạm thô bạo của Trung cộng.

Một nhân sĩ cùng đóng góp ý kiến, không chấp nhận cái hèn nhát của nhà cầm quyền ĐCSVN đã giữ im lặng khá lâu, đáng lẽ phải có những động thái thích hợp để bảo vệ lãnh hải, bảo vệ ngư dân, không để cho Trung cộng tung hoành đánh chiếm Bãi Tư Chính.

Đại diện đảng Việt Tân Toronto cho rằng Quân đội, nếu không sớm tỉnh ngộ, thoát ra khỏi sự điều động của ĐCSVN, cuối cùng cũng sẽ là nạn nhận của đảng thống trị, và cả đất nước sẽ nói tiếng Tàu và bị đồng hóa. Chúng ta thách thức và cho Tàu cộng biết rằng Biển Đông sẽ ngập xác quân Tàu nếu họ còn ý đồ xâm lăng nước ta.

Ban Tổ chức cũng nhắc đến em Nguyễn Đặng Minh Mẫn, một thiếu nữ mới 25 tuổi, yêu nước Việt, không muốn mất Hoàng sa và Trường sa, đã phải trải qua tuổi thanh xuân trong nhà tù hằng 8 năm. Đồng bào rất phẫn nộ khi nhắc đến những TNLT bị bắt giam chỉ vì yêu nước.

Cuộc biểu tình chấm dứt êm đẹp vào lúc 2 giờ chiều cùng ngày.




No comments:

Post a Comment