01 August 2019

Hỏi và Đáp

 Hỏi:
"Tại sao các ông không muốn hoà bình mà chỉ muốn đánh phá, gây bất ổn, gây chiến tranh? Lúc trước không có chiếc xe mà chạy, bây giờ xe máy đầy đường, tại sao không vừa lòng mà đánh phá?"

Đáp:
"Đối với những kẻ chỉ thấy những chiếc xe chạy ngoài đường và cho rằng đó là 'hòa bình', 'ổn định' thì đó là giới hạn của tầm nhìn.

Theo thống kê chính thức của WHO (năm 2012), số lượng người Việt Nam chết vì bệnh tật và tai nạn mỗi ngày nhiều gấp 10 lần số lượng người chết vì chiến tranh mỗi ngày trong giai đoạn 1954 - 1975. Vậy thì ổn định và hoà bình là cái gì thì cần phải định nghĩa lại.

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng 'thuyền nhân' cho đến sau 1975.

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng 'cô dâu Việt Nam' cho đến sau 1975.

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng 'xuất khẩu lao động' cho đến sau 1975.

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng 'biển độc cá chết' cho đến sau 1975.

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng 'dân oan' cho đến sau 1975 (ngoại trừ ở miền bắc có CCRĐ trong giai đoạn 1953 - 1957).

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng 'tham nhũng là quốc nạn' cho đến sau 1975.

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng lãnh đạo là một đám thất học và trường học, bằng cấp biến thành chỗ cho con buôn làm ăn.

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng thức ăn độc, thức uống độc, môi trường độc cho đến sau 1975.

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng người nước ngoài tràn ngập, mua nhà, mua đất, khống chế hoàn hoàn kinh tế, nông nghiệp, công nghiệp, doanh nghiệp như ngày nay.

- Việt Nam chưa bao giờ có tình trạng 'hữu nghị hoà bình' mặc dù bọn Bắc Kinh ngồi xổm trên đầu.

Vậy, hoà bình và ổn định trên tiêu chuẩn 'mấy chiếc xe' là loại hoà bình ổn định gì so với những thứ được liệt kê ở đây?"

(Fb Hoàng Ngọc Diêu)
_____________________

Hơn 4460 người chết vì tai nạn giao thông trong tháng 7/2019
RFA

 Dưới đây là tin chi tiết . . .

Trong tháng 7 số vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam đã tăng hơn 6%, số người chết tăng 7%, số bị thương tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm 2018.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 30/7, dẫn nguồn từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGT) cho biết như vừa nêu.

Theo số liệu thống kê từ Ủy ban ATGT, từ ngày 16/6 – 15/7 cả nước đã xảy ra hơn 1.400 vụ tai nạn giao thông, với hơn 800 vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên và hơn 620 vụ va chạm giao thông, làm chết hơn 650 người và từ 460 đến 640 người bị thương từ nhẹ đến rất nặng.

Đặc biệt, trong tháng 7 đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng như: vụ tai nạn xe khách tại Quảng Ninh làm 2 người chết và 18 người bị thương; vụ tại nạn xe khách tại Nghệ An 1 người chết và 14 người bị thương và đặc biệt ba vụ tai nạn liên tiếp xảy ra tại Hải Dương làm 7 người chết và 2 người bị thương.

Trong tháng 7/2019 cả nước xảy ra hơn 9.820 vụ tại nạn, hơn 4.460 người chết và hàng ngàn người bị thương.

Đặc biệt, theo kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của việc lạm dụng đồ uống có cồn dẫn đến hành vi điều khiển mô tô, xe máy tại Việt Nam thì gần 40% các vụ tai nạn giao thông xảy ra do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có uống rượu bia.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu giao thông vận tải Việt Đức.

No comments:

Post a Comment