14 January 2019

Tin ngắn

Huawei sa thải một nhân viên người Trung Quốc bị bắt ở Ba Lan vì bị cáo buộc làm gián điệp

Công ty sản xuất thiết bị viễn thông Huawei của Trung Quốc hôm thứ Bảy cho biết họ đã sa thải một nhân viên người Trung Quốc bị bắt giữ vì cáo buộc làm gián điệp ở Ba Lan, trong khi công ty này đã tìm cách tránh dính líu đến vụ việc.

Nhà chức trách Ba Lan bắt giữ Vương Vĩ Tinh và một cựu quan chức an ninh Ba Lan vào ngày thứ Sáu. Điều này có thể khơi lên thêm những lo ngại an ninh của phương Tây về Huawei.

Huawei nói trong một thông cáo rằng những hành động bị cáo buộc của ông Vương “không liên quan gì đến công ty.”
**

GoFundMe sẽ hoàn trả 20 triệu đôla cho 300.000 người tài trợ  xây dựng bức tường biên giới.

Vào tháng trước Brian Kolfage, một cựu chiến binh, đã mở trương mục GoFundMe có mục đích giúp chính phủ liên bang xây dựng bức tường biên giới và đã quyên góp được một tài khoản 20 triệu đôla. Brian Kolfage lúc mở trương mục cam kết rằng “mỗi một xu” sẽ được hoàn trả lại nếu mục tiêu ban đầu không đạt được. Brian Kolfage hôm thứ Sáu qua trang gây quỹ, nói rằng chính phủ liên bang sẽ không thể sớm nhận khoản tiền 20 triệu đôla đã huy động được thuộc trương mục này.
**

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách phần cấp cho Bộ Nội vụ và Cơ quan Bảo vệ Môi trường

Dự luật của Hạ viện, thông qua với tỉ lệ 240-179 chỉ với 10 nghị sĩ Cộng hòa ủng hộ. Dự luật gồm ngân khoản cấp cho Bộ Nội vụ và Cơ quan Bảo vệ Môi trường, hai trong số các cơ quan đã không nhận được tiền kể từ ngày 22 tháng 12 vì tranh chấp quanh bức tường biên giới Mỹ-Mexico. Dự luật bao gồm 35,9 tỉ đôla cao hơn so với yêu cầu của TT Trump 6 tỉ đôla. 

Lãnh đạo Cộng hòa ở Thượng viện Mitch McConnell tuyên bố ông sẽ không đưa dự luật của Hạ viện ra để biểu quyết (ở Thượng viện). Phe Cộng hòa kiểm soát Thượng viện đến giờ vẫn sát cánh với TT Trump và nhất mực nói bất kì dự luật chi tiêu nào đều phải bao gồm kinh phí cho bức tường như Tổng thống đề nghị.

No comments:

Post a Comment