11 August 2016

Tin đó đây

Tư lệnh quân khu 2 đột ngột tử vong chỉ sau 3 tháng nhậm chức

Chỉ sau 3 tháng nhậm chức tư lệnh quân khu 2, uỷ viên trung ương đảng - thiếu tướng quân đội Lê Xuân Duy đã đột ngột qua đời ở tuổi 54.

Theo truyền thông nhà nước, tướng Duy đã qua đời vào tối ngày 7/8/2016 tại bệnh viện quân đội 108. Nguyên nhân dẫn đến cái chết được nói là do “lâm bệnh hiểm nghèo”.

Tướng Lê Xuân Duy sinh năm 1962 tại Phú Thọ, nhập ngũ năm 1981 khi mới 19 tuổi.

Cuối tháng 8/2014, chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái, ông được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định đưa thẳng lên giữ chức phó tư lệnh quân khu 2.

Đây là bước chuẩn bị nhân sự để tướng Duy lên thay trung tướng Dương Đức Hoà, tư lệnh quân khu 2 lúc ấy sắp đến tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Tại đại hội toàn quốc lần thứ 12, ông là 1 trong 22 đại biểu quân đội lọt vào ban chấp hành trung ương đảng khoá mới, sau đó trở thành uỷ viên quân uỷ trung ương.

Dù sống sót sau những trận chiến ác liệt, nhưng tướng Duy đã phải chết vì nguyên nhân bí ẩn mang tên “lâm bệnh hiểm nghèo”. Thậm chí sau khi chết, những người đồng chí đã nhanh chóng xoá luôn chức vụ tư lệnh quân khu 2 của ông, đổi thành “phụ trách tư lệnh”. 

 Một lần nữa, cái chết đáng ngờ của tướng Lê Xuân Duy cho thấy bóng ma ám sát, thanh trừng vẫn đang tiếp tục đeo bám và bao trùm lên bộ quốc phòng CSVN. (Dân Làm Báo)
 **

Cặp hồi giáo bị mời ra khỏi phi cơ Delta Airlines

Cincinnati, Ohio. (CBS) - Faisal và Nazia Ali kỷ niệm 10 năm ngày cưới vào ngày 21 tháng 7, bằng một chuyến du lịch sang London và Paris.

Họ cho biết đó là một chuyến đi tuyệt vời. Nhưng niềm vui tắt ngúm vào ngày 26 tháng 7, khi họ lên phi cơ của hãng Delta ở Paris để trở về Hoa Kỳ. Ngồi được 45 phút thì một nhóm phi hành đoàn người Mỹ bước lên và yêu cầu họ rời khỏi phi cơ. Bằng thái độ lịch sự, nhóm này mời Faisal và Nazia thu thập hành lý vì họ không thể tiếp tục chuyến đi trên phi cơ này. Một nhân viên giải thích họ cảm thấy không an toàn khi bay chung với những người Hồi giáo, do đó họ báo cáo với phi công. Khi được hỏi tại sao, nhóm nhân viên trả lời vì tất nhiên ISIS sẽ liên lạc với Faisal và Nazia qua điện thoại di động. Cặp vợ chồng Hồi giáo được một số cảnh sát Pháp hộ tống và đưa vào phòng để phỏng vấn. Hôm sau, họ phải lên một phi cơ khác để về lại Hoa Kỳ. Faisal và Nazia than phiền rằng họ không làm gì sai.

Cảnh sát Pháp cho biết quả là họ không làm gì sai, nhưng đây là thái độ nghi kỵ của toàn thế giới đối với người Hồi giáo. Không chỉ Faisal và Nazia, hiện nay rất nhiều hãng hàng không mời hành khách Hồi giáo vui lòng rời khỏi phi cơ, vì phi hành đoàn cảm thấy không an toàn khi bay chung với người Hồi giáo. Hội đồng quan hệ người Mỹ theo đạo Hồi, gọi tắt là CAIR, đệ đơn kiện lên Cơ quan Bảo vệ Người tiêu thụ, chất vấn quy định nào cho phép các hãng hàng không có quyền đuổi hành khách chỉ vì họ trùm khăn và nói tiếng Ả Rập. (Mai Đức SBTN)
**

Ông Trump công bố danh sách các cố vấn kinh tế

NEW YORK CITY, New York (NV) – Ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa, vừa công bố tên các cố vấn kinh tế của ông, một danh sách toàn những tay nặng ký ở Wall Street cũng như trong kỹ nghệ địa ốc, nhưng theo đài NPR, không ai thực sự là kinh tế gia.

Danh sách gồm nhiều người trong lãnh vực đầu tư, gồm ông Steven Feinberg, tổng giám đốc và cũng là đồng sáng lập của công ty quản trị Cerberus Capital Management; ông Thomas J Barrack, tổng giám đốc của Colony Capital Management; và ông John Paulson, chủ tịch một công ty đầu tư mang cùng tên.

Một nhân vật quan trọng trong kỹ nghệ dầu hỏa cũng có tên trong danh sách, đó là ông Harold Hamm, tổng giám đốc của Continental Resources, người được tạp chí Forbes kê khai có tài sản vào khoảng $13 tỷ.

Trong số các tổng giám đốc ngành địa ốc, ông Trump nêu tên của ông Howard M Lorber, chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Vector Group, và ông Steven Roth, tổng giám đốc của Vornado Realty Trust.

Ban vận động của ông Trump nói rằng đội ngũ này gồm những “kinh tế gia hàng đầu của nước Mỹ cũng như các nhà lãnh đạo thành công nhất trong các ngành kỹ nghệ tài chánh, địa ốc và kỹ thuật.”

Ông Trump nói qua một văn bản: “Tôi lấy làm hài lòng rằng chúng ta có được một tập hợp tuyệt vời gồm những cá nhân đầy tài năng và kinh nghiệm, mà họ sẽ làm việc với tôi nhằm giải quyết thực sự những vấn đề về kinh tế mà đất nước chúng ta đang đối mặt.”

Ông Trump tiếp: “Từ bấy lâu nay, chúng ta từng chứng kiến Tổng Thống Barack Obama và bà Hillary Clinton đã làm hỏng nền kinh tế của chúng ta và gây hại cho giai cấp trung lưu. Tôi sẽ là tổng thống đem lại việc làm vĩ đại nhất mà đất nước chúng ta có dịp chứng kiến. Chúng ta sẽ làm thêm cho những người làm việc cần cù và làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.” (Nguồn: Ngườì Việt)

No comments:

Post a Comment