13 March 2016

Dùng vàng chữa ung thư khỏi hoàn toàn

Các nhà khoa học Mỹ cho biết, họ mới tìm ra cách sử dụng vàng để chữa ung thư khỏi hoàn toàn sau phẫu thuật.

Theo các nhà khoa học, thông thường người bệnh ung thư sau khi được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u, thì những tế bào ung thư vẫn còn. Những tế bào ung thư đó có thể tiếp tục sinh sôi hình thành những khối ung thư khác trong cơ thể. Và để hạn chế điều này người bệnh sẽ phải tiến hành hóa trị, xạ trị để tiêu diệt chúng.

Phương pháp mới sử dụng vàng để tiêu diệt tế bào ung thư sau khi phẫu thuật ở trên có thể đạt hiệu quả cao hơn hẳn.

Những hạt nano vàng có xu hướng thấm qua các lỗ mạch và tập trung xung quanh khối u khi chúng được tiêm vào mạch máu cơ thể người bệnh. Khi các tế bào ung thư phát triển chúng sẽ bao phủ các hạt nano vàng này.

Sau khi lọt vào bên trong tế bào ung thư, các hạt nano này sẽ được nung nóng bằng tia laser hồng ngoại hoặc sóng điện từ và đốt cháy các tế bào ung thư, tiêu diệt chúng.

Hiện tại phương pháp này vẫn đang được thử nghiệm trên chuột. Kết quả của thử nghiệm này rất khả quan. Những con chuột sau khi phẫu thật và điều trị bằng những hạt nano vàng, trong cơ thể hoàn toàn không còn bất kỳ tế bào ung thư nào. Hay nói cách khác hiệu quả điều trị ung thư bằng vàng đạt đến 100% trên chuột và có thể thành công cao trên người. (Internet)

No comments:

Post a Comment