22 March 2016

Hoàng Phương ĐS14 vĩnh viễn ra đi


Chia buồn và kỷ niệm ...

Anh Bùi Đắc Danh vừa minh xác một hung tin: đồng môn ĐS14 Hoàng Phương đã qua đời ở Royal Oak, MI, lúc 11:00g đêm, ngày 17/3/2016, hưởng thọ 76 tuổi(Chị Hoàng Phương đã chính thức cho anh Danh biết qua cuộc điện đàm). Anh Bùi Đắc Danh đã thay mặt các bạn ĐS14 gởi lời phân ưu đến gia đình chị Phương. Vậy xin thông báo tin buồn đến quý anh chị để chúng ta cùng góp lời cầu nguyện, mong cho vong linh người bạn quá cố sớm vãng sanh miền cực lạc.
(Nguyễn Đức Tín, Nam California)
**

Xin chia sẻ nỗi buồn mất mát Người thân đến Chị Hoàng Phương và Gia đình Anh Hoàng Phương. Cùng chia buồn với tât  cả gia đình Đs 14, chúng ta vừa mất đi người Bạn thân thương- Anh Hoàng Phương . Kể từ ngày mất nươc, tôi chỉ được gặp Anh Hoàng Phương một lần duy nhất tại nhà Anh Bùi Đắc Danh , khoảng 10 năm trước. Anh Hoàng Phương rât có tình nghĩa với gia đình Đs 14. Trong ngày họp măt tai nhà Anh Búi Đắc Danh, tôi nhớ không lầm thì Anh Hoàng Phương đã bõ ra số tiền lớn (gần usd 1,000.) mua họa phẩm của Anh Nguyễn Thế Vĩnh vẽ, bán đấu giá trong ngày họp mặt, và tiền này được góp vào quĩ của gia đình ĐS14 . Nhắc lại chuyện cũ để tưởng nhớ Anh Hoàng Phương rất tình nghĩa và lần nữa cảm ơn vong linh Anh Hoàng Phương. Chào Vĩnh Biệt Anh .
(Nguyễn Thái Hùng, Sacramento, California)
**

Sao vội ra đi?
Xin chân thành chia buồn với quý Anh Chị và tất cả chúng ta. Thế là không còn có cơ hội để gặp lại Anh Hoàng Phương ở đây, sau lần gặp đã hơn 10 năm. Xin thành kính phân ưu với Gia đình Anh, và nguyện cho Linh hồn Anh sớm về nơi vĩnh phúc!

Trong lần họp mặt vào mùa Hè năm 2004 tại Orange County có mặt các bạn sau đây:
Nguyễn Văn Ảnh, Bùi Đắc Danh, Nguyễn Ngọc Cường, Lý Quốc Hùng, Nguyễn Hữu Hùng, Nguyễn Thái Hùng, Vũ Công Hùng, Lê Đình Kịp, Hoàng Văn Lợi, Trương An Ninh, Hoàng Phương, Hồng Cẩm Phương, Huỳnh Văn Quế, Hà Hải Sơn, Cao Minh Tâm, Nguyễn Văn Thi, Nguyện Đức Tín, Lê Quang Trình, Trần Đình Vinh, Nguyễn Thế Vĩnh, Phạm Công Xuân.
 Xin vui lòng chờ đợi lần họp mặt năm nay hoặc năm tới. Xin đừng vội ra đi...
(Lê Quang Trình, Nam California)
**

Thưa Chị Phương và các bạn. Trưóc tiên, xin đưọc kính đến chi lời chia buồn sâu sắc nhứt... Xin thưa, trong bức hình, đây là lần đầu tiên, anh em hội ngộ đông nhứt(gồm 20 CSV), vào năm 2004 (?). Anh Thái Hùng đã ghi lại những kỷ niệm thật khó quên.. . Anh Phương là ngưòi luôn đưọc lòng anh em vì tánh tình hiền hoà. . Rất tiếc, nơi xứ ngưòi xa xôi dịu vợi, anh em gặp nhau dù chỉ một lần cũng quá quí rồi. . Nhìn lại bức ảnh, đã qua 12 năm, mà cứ tưỏng như mới ngày nào.
(Trương An Ninh, Nam California)
**

Xin thành kính chia buồn cùng chị Hoàng Phương,các cháu cùng tang quyến về sự mất mát lớn lao này. Hiệp thông cùng các bạn ĐS14 cầu nguyện cho hương hồn bạn  sớm siêu thăng nơi cõi Niết Bàn.
Gia đình Nguyễn Đăng Độ
Gia đình Đinh Ngọc Tề

** 
 
Xin thành kính chia buồn với chị Phương cùng tang quyến. Cầu nguyện hương linh anh Hoàng Phương sớm về cõi Niết Bàn.
(Hà Hảl Sơn, San Jose, California)
 **

Xin thành kính chia buồn cùng Chị Phương các cháu và tang quyến. Nguyện cầu hương hồn người quá cố sớm siêu sanh miền cực lạc.
(Các bạn đồng môn ĐS14 ở SG VN: NDĐông, NNĐiệp, LBLễ, BChâu, NVToàn, LCHạnh, THTiên)
**

Đúng là giấc mộng. Chỉ như sau một cái chợp mắt, mọi sự đã qua đi. Hơi ấm lòng bàn tay, tiếng cười vỡ òa giọt nước mắt vui ngày tái ngộ. . . nhưng còn đâu nữa!. May mà còn ánh dương với tiếng chim ban mai, may mà vần còn vầng trăng tròn hiền dịu như gương mặt mẹ, may mà còn tiếng thì thầm của biển khơi để lắng nghe.... Nhưng xin đừng để tôi đóng cửa lớp, vắng lắm, buồn lắm!.
(Nguyễn Thế Vĩnh, Hamilton, Canada)
**

Tưởng Nhớ Anh Hoàng Phương

Anh Hoàng Phương ở cùng lầu 2 với tôi tại ký túc xá của Học Viện Quốc Gia Hành Chánh vào những năm theo học Ban Đốc Sự khóa 14.

Anh là người tuy to, cao, “dềnh dàng” nhưng lại hiền lành, xuề xòa, dễ tính, tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè trong khả năng của bản thân.  Cứ đến buổi cơm trưa hay chiều tối anh đều cầm ca khua loong coong đi khắp tầng lầu để nhắc nhở mọi người xuống câu lạc bộ dùng bữa.  Sau khi tốt nghiệp anh và tôi cùng trấn nhậm 2 quận sát cạnh nhau  nằm ép mình bên dòng Lại Giang thuộc miền bắc tỉnh Bình Định. Anh ở Hoài Nhơn với thị trấn Bồng Sơn sầm uất, nên thơ, trữ tình, còn tôi ở Hoài Ân, quận miền núi, nằm trơ vơ quạnh quẽ trên dẫy đồi trọc không xa chỗ đóng quân của sư đoàn 3 Sao Vàng VC.  Những lúc rảnh rỗi hoặc để tạm quên hiểm nguy của quận, tôi cùng vài nghĩa quân hộ tống, đi bộ khoảng gần nủa tiếng tới quận đường của anh tán dzóc.  Lần nào anh cũng đãi tôi vài ly đế.  Tôi biết uống rượu từ khi đi làm phó Quận Hoài Ân nhờ những ông Xã, Ấp trưởng và cũng nhờ người bạn cùng khóa Hoàng Phương.  Sau này những khi “khề khà” tôi đều nhớ đến anh.

Hai năm sau anh chuyển về tỉnh Định Tường còn tôi đi tỉnh Ninh Thuận.  Thế là xa nhau, mất hẳn liên lạc với nhau cho đến ngày mất nước.  Tôi tự tra chân vào tù, sau đó vượt biển và định cư tại New York city từ năm 1984 tới ngày nay.

Đến đầu năm 2004, lớp ĐS 14 hẹn gặp nhau ở miền nắng ấm Nam California tại nhà anh Bùi Đắc Danh. Bạn bè gọi nhau ơi ới để nhắc nhau đi trong đó có anh Hoàng Phương.  Mừng hơn “mở hội”, tôi hấp tấp “dự hội” 14 mong gặp lại những bạn cùng lớp và nhất là gặp anh, một người đầy ắp kỷ niệm với tôi.

Anh vẫn như thuở còn đi học, hầu như không khác gì.  Bạn bè gặp nhau nói những chuyện chẳng đâu vào đâu, gần như tranh nhau để nói.  Riêng anh vẫn chỉ cười cười, ít nói, đặc biệt hôm đó anh mang theo chai rượu mạnh (chứ không còn là rượu đế như xưa) và mời mọi người cụng ly.  Tôi ngồi cạnh anh, được anh tiếp rượu nhiều nhất .  Anh bảo nhỏ tôi uống đi để nhớ lại ngày ở bắc Bình Định, không biết “leo lên bàn thờ” lúc nào.  Tôi ngất ngư theo anh rồi từ từ chẳng còn biết gì.  Ngày hôm sau, ngồi uống cà phê với nhau tại một nhà hàng tôi mới biết là tôi đã gục, bạn bè chở về nơi cư ngụ, còn anh vẫn tiếp tục uống như uống nước lã.  Tửu lượng anh mạnh quá, hơn tôi xa, mà hình như anh hơn tôi về đủ mọi chuyện.

Sau đó hàng tháng tôi vẫn liên lạc bằng điện thoại cho đến cách đây khoảng 3 tháng không ai trả lời, tôi nghĩ anh đã di chuyển đâu đó, Cho đến sáng hôm nay đọc email mới biết. Bàng hoàng, đau xót, một bạn thân đi xa.

Vẫn biết Sinh Ký Tử Quy, có đến thì phải có đi, nhưng sao vẫn thẫn thờ như vừa đánh mất một báu vật.

Anh Hoàng Phương ơi, xin Tạm Biệt anh.  Một ngày không xa tôi sẽ gặp lại anh tại Cõi Hằng, mình lại bên nhau và cụng ly như ngày nào.
Yên nghỉ anh Phương nhé.

New York city
22 Tháng 3 Năm 2016
Nguyễn Ngọc Cường

**

Thành kính chia buồn cùng chị Hoàng Phương và tang quyến.
Câu nguyện cho anh Hoàng Phương sớm Tiêu diêu miền Cực lạc.
(Ga đình Diệp văn Cẩm Florida)
**

"Nếu tưởng nhớ... xin âm thầm cầu nguyện,
Nên xem như giải thoát một kiếp người,
Cứ bình tâm, thoải mái với vui tươi,
Kẻ đi trước, người sau rồi sẽ gặp..."

Xin gửi lại mấy câu thơ của Thái Thúc Hoàng Minh mà bạn nào đã gửi trước đây.
Xin cầu nguyện cho Anh Hoàng Phương mau về cõi vĩnh phúc.
Hẹn ngày gặp lại!
(Lê Trình, Nam California)
**

Thưa quý anh chị,

Sau khi đọc email báo tin anh HP qua đời, chị Thạch Thị Nho (ở Dearborn Hgts - MI) có điện đàm với chị Hoàng Phương, chỉ tiếc là chúng ta đã biết tin buồn quá trễ - Chị Nho cho biết rằng HP mất 17/3, đến 19/3 thì tang lễ và hỏa táng đã xong. Anh BĐDanh có điện đàm với chị Phương 1 lần để thay mặt chúng ta nói lời phân ưu, còn chị  HP thì không có email nên việc liên lạc bằng điện thoại là tiện nhất.

Có một điều quan trọng mà chị TT. Nho có email cho tôi biết, đó là  di nguyện của Hoàng Phương v/v muốn tro cốt của mình sẽ được an vị tại Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH ở California, một đề án do bác sĩ/ca sĩ Trung Chỉnh đứng ra thực hiện.
Xin quý anh chị lưu ý theo dõi cho đến khi đề án được thực hiện xong, nghĩa trang mở cửa, ai biết tin sớm xin vui lòng thông báo ngay cho các bạn ĐS14 Nam Cali , hay cho chị Phương ở  số (248)545-7415(Business).

Mong rằng vong linh của bạn HP sẽ rất hài lòng trước tâm nguyện của các đồng môn Hội CSV/QGHC Nam Cali qua lời phân ưu cuả Hội, và trước những lời thương tiếc qua email, qua các bài viết đầy cảm xúc và trang trọng của các thành viên gia đình ĐS14, đặc biệt trước sự quan tâm của 2 vợ chồng anh chị Nghĩa-Nho ở MI và anh Bùi Đắc Danh ở Nam CA.

Nếu muốn liên lạc với chị HP, quý anh chị có thể gọi số phone nêu trên.

Thân mến,
NĐT

No comments:

Post a Comment