12 February 2016

Tin rút gọn

Phẩm chất xây cất ở Đài Loan

Ông Lai Thanh Đức, thị trưởng thành phố Đài Nam, Đài Loan cho biết, sau khi xảy ra thảm họa động đất khiến nhiều người bị tử vong, một số cư dân đã phát hiện ra những can dầu ăn trong đống cột đổ của tòa nhà bị sập. 

Điều này đã làm dấy lên mối nghi ngờ và lo ngại to lớn của dân chúng địa phương. Giới chức trách sẽ mở cuộc điều tra và làm rõ trách nhiệm về vụ sập chung cư trong cuộc động đất 6.4 độ richter này.
**


Hai triệu điếu thuốc lá lậu từ Việt Nam bị Ireland chận bắt

Hai triệu điếu thuốc lá trị giá khoảng 1 triệu Euro đã bị tịch thu tại cửa khẩu Dublin, Ireland. Lô thuốc lá lậu nhãn hiệu JIM đã được mô tả là những kiện gỗ, và được vận chuyển đến cửa khẩu Dublin từ Việt Nam qua Rotterdam, Hà Lan. Những điếu thuốc lá lậu bị phát hiện khi các sĩ quan hải quan, dựa trên thông tin tình báo, đã xác định và kiểm tra một container vận chuyển. Nhân viên quan thuế sau đó đã lục soát một cơ sở kinh doanh ở Cork và nhiều khả năng sẽ dẫn tới việc truy tố. (VOA)
**
Chia rẽ Bắc-Nam trong lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam?

Một tờ báo có tiếng của Nhật nhận định rằng gốc gác miền nam cũng như yếu tố Trung Quốc có thể là lý do khiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “trượt” chức Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua. Mở đầu bài phân tích có tựa đề “Gốc gác miền nam, và có thể là Trung Quốc, đã làm tan nát hy vọng của ông Dũng như thế nào”, tờ Nikkei Asian Review viết rằng “chiến tranh Việt Nam đã chấm dứt 41 năm qua, nhưng cuộc tranh giành quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản vừa qua cho thấy chia rẽ nam – bắc vẫn là một yếu tố chính trên chính trường” Việt Nam. (VOA)

No comments:

Post a Comment