25 January 2016

Gà-kê-dê-ngỗng mùa đông

Nghé Ngọ

Các bạn Miền Đông, hãy vùng lên chống . . .  bạo quyền!

Ooops! Xin lỗi, bỏ dấu sai, “chống . . . bão quyền” (force of nature)! 

Miền Đông mấy hôm rày hứng chịu một cơn bão dữ (monster storm) Tuyết phủ đầy, một màu trắng xóa!

Theo tin sơ khởi, có 12 tiểu bang tuyên bố “tình trạng khẩn trương”, 80 triệu người bị ảnh hưởng, có 31 người chết vì bão, hơn 12,000 chuyến bay bị hủy bỏ, thiệt hại hàng tỷ bạc!

Nhìn cảnh tuyết rơi trắng xóa, bà xã tôi thắc mắc “Làm sao những ngươi nơi đó sống được, đường xá thì đóng băng, nhà cửa chìm trong tuyết trắng . . . “ Tôi đành chép miệng “Sống đâu quen đó, có chết thằng Tây nào đâu!”

Cũng như gần đây, có email luân chuyển, tựa là “Hãy Rời Cali Nếu Có Thể” do một Bác Sĩ (???) người VN, dịch từ bài báo Mỹ “Leave California If You Can” nhân vụ “gas leak” tại khu Porter Ranch, miền Nam CA. Nói vậy, chẳng nhẽ chỉ vì một “biến cố” tại 1 khu vực mà gần 40 triệu dân CA phải “đóng tuyền vượt biển” qua VN sinh sống hết à! Chuyện thậm vô lý như vậy mà tôi cứ nhận được 3 người đã “vô tư” (?) chuyển tin cho tôi. Cũng vài năm trước, đồn CA sắp có động đất lớn, cho nên nhiều người (trong đó có các kỹ sư điện tử) đã vội bán nhà, chuồn đi nơi khác. Chuyện gì xảy ra, các bạn đều biết rồi!

Có lẽ rồi đây sẽ có bài về “Leave Michigan If You Can” (vụ Flint Water, nước bị nhiễm độc) hay “Leave East Coast If You Can” vì vụ “bão dữ” mấy hôm rày???

Trong các cơn bão tuyết làm tê liệt các thành phố lớn bên Miền Đông, xin gửi đến một youTube để các bạn xem chơi về 2 anh chàng chỉ mặc quần áo bơi, “bờ-lông-dzông” xuống ao băng tuyết, để thấy rằng, trong cảnh tuyết đóng băng, người ta cũng lợi dụng nó để “have fun”!


Vậy bạn ơi, đừng “trùm chăn” ngủ kỹ trong nhà nữa, mà hãy chạy ra ngoài đường (chỉ mặc quần áo tắm) tập Dịch Cân Kinh một chốc thì ấm người ngay!
“Have Fun”!

**
*


Một vài hình ảnh tiêu biểu về cơn "bão tuyết" này:









No comments:

Post a Comment