03 February 2014

Lữ Thế Liêm, ĐS14, không còn nữa.



Tưởng niệm & tiếc thương Đồng môn ĐS14  Lữ Thế Liêm

Đời người như gió qua!

Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi?
Hạt bụi nào hóa kiếp thân bạn?
Hạt bụi nào hóa kiếp thân chúng ta?

Đó là những khắc khoải  ngàn đời mà cho đến nay, con người chưa có lời giải đáp thòa đáng cho vấn đề này. Nó vẫn còn là một vấn nạn, một bí mật mà không bao giờ con người có thể khám phá hoặc vén lên dù chỉ là một phần rất nhỏ.

Đối với chúng ta, những người có niềm tin tôn giáo, đời là một cuộc hành trình tạm bợ của một vòng xoay trăm năm. Nhưng là một cuộc hành trình đi về theo một lộ trình bất biến sinh-lão-bệnh-tử mà trong đó số phận của mỗi con người đong đưa như chiếc lá vàng trước gió thu, hay mong manh như hạt sương mai, chỉ cần một va đập nhẹ là tan vào dòng chảy theo suôi ra biển khơi:   
Tôi đây ở trọ trần gian 
Trăm năm về chốn xa xôi cuối trời
Đồng môn ĐS14 Lữ Thế Liêm đã rời gác trọ trân gian để về chốn xa xôi cuối trời. Tôi nhận tin anh mất  ngày 3/2/14 qua email của NVĐông  rất sớm, khoảng 4:00 sáng nay  như thể hồn anh đã báo mộng để tôi dậy sớm  hơn những ngày thường, nhận tin này để sau đó báo tin ngay cho các bạn KPHưng, HHSơn, NĐĐộ.

LTLiêm có thể sẽ ra đi là  điều ai cũng biết vì chứng cancer gan nơi anh đã bước tới giai đoạn trầm trọng. Nhưng việc anh vội từ giã sân chơi với bạn bè đã làm tôi ngạc nhiên và bàng hoàng vì trung tuần tháng 12/2013 anh còn dặn tôi “ mày cứ đem thiệp cưới con mày tới nhà tao, tao sẽ phân phối tới anh em, chuyện nhỏ”.

Đến cuối tháng 12, khi thiệp tới nhà, anh giao lại cho NNĐiệp lo vụ này, chuyện nhỏ bỗng thành  lớn, anh mệt không đi dự đám cưới nhưng vẫn nhớ gửi Điệp phong bì đến mừng con trai tôi một cách rất chỉnh chu.

Sáng tới thứ hai 13/1/14, biết tôi trở lại Mỹ, anh gọi tôi xin lỗi vì không đi dự đám cưới nhưng cũng gửi gấm tâm sự buồn về chuyện có một số bạn bè đã không hiểu anh, thậm chí còn kết án anh theo lăng kính chính trị riêng của mình dù theo anh, anh đã sống với bạn bè hết mình những năm sau 75. Có lẽ đó là điều anh còn ray rứt khi cú phone chia tay chấm dứt để vợ chồng tôi ra phi trường về lại Mỹ.

Bạn  Lữ thế Liêm ơi.

Vậy là bạn đã đi, đã về cõi hư vô rồi. Con thuyền mang tên LTLiêm không còn nữa. Nó đã mục nát chìm vào biển cà, tan vào cát bụi về cõi hư vô để hồn bạn siêu thoát đến cõi vĩnh hằng, ở đó là một thế giới không còn tiếng thị phi của người đời mà chỉ có hạnh phúc viên mãn, mãi mãi và mãi mãi. Dẫu biết vậy nhưng có mấy ai ra đi lại không mang theo những vương vấn  như những vấn vương Trầm Tử Thiêng gửi gắm trong Tưởng Niệm (xem videoclip bên dưới)
Ta khổ đau một đời, để chết trong tình cờ 
Ta tìm nhau một thời để mất nhau vài giờ. 
Bàn tay nào ta níu một đời vừa đi qua.
Bàn tay nào ta giữ một thời yêu thiết tha.
Sự sống không mất đi. Sự sống chỉ chuyển thể từ hữu hạn sang vô hạn trong cõi vĩnh cửu. Đó là an ủi và là sự giải thoát cho sự ra đi của bạn đối với thân nhân và bạn bẻ còn lại của bạn. Mong bạn yên nghỉ.

Nhân đây, cũng xin chia sẻ những mất mát lớn lao dối với hiền thê, các con và thân quyến vì sự ra đi của bạn. Cầu mong hương hồn bạn sớm được siêu thoát nơi cõi tịnh độ.

Viết tại  San Jose ngày 3/2/2014
Đồng môn ĐS14
TeHong
**
https://www.youtube.com/watch?v=NqnRUDM6aYA
___________________

Anh Nguyễn Nam Sơn CH3, hiện ở Úc, cách đây khoảng hơn 10 năm, khi anh Sơn còn ở VN nói Lữ Thế Liêm, ĐS14, Giám đốc một công ty rất lớn tại SG, cán bộ gộc. Anh Liêm có ra ứng cử Nghị viên thành phố hay Đại biểu quốc hội gì đó (lâu không nhớ rõ), trong phần tiểu sử anh không kê khai mình là cựu sinh viên QGHC (theo Ngụy) Anh Liêm đã không nhìn nhận mình là QGHC vì anh theo Cách mạng phất to, và là một trong những người giầu và có thế lực nhất tại SG cách đây hơn 10 năm, quí đồng môn QGHC ở trong nước đều biết cả.
Tôi có quen biết anh Liêm trước 1975, người cũng hiền lành dễ chịu, làm chung cơ quan. - Đ.
___________________
Như vậy là chúng ta đã phân ưu một tên Việt Cộng gộc. Yếu cầu anh hội trưởng Thiệu và anh Sáu cho điều tra và nhất là hỏi thăm khóa DS 14 có ai có biết tin tức cuả đồng môn Liêm nầy không? Nếu quả thực đồng môn Liêm là một Việt Cộng gộc, yêu cầu anh Sáu ra văn thư rút lại phân ưu cuả chúng ta với người quá cố Lử Thế Liêm. Hội CSV QGHC không thể nào phân ưu và thương tiếc được những kẻ dã ngã theo phe Cộng Sản và còn phủ nhận là CSV QGHC. Tôi cũng yêu cầu anh NGUYỄN NAM SƠN, CH3 xác nhận tin tức nói trên về đồng môn Liêm có đúng không để chúng ta xét định lại? (copy email có gữi đến anh Sơn) -
(ThongDieuLan)
____________________
Cám ơn mày đã cho biết tin . Người nằm xuống rôi , hãy nhắc đến điều tốt thôi . Hồi đám cưới tao thì Liêm làm phụ rể .Liêm cũng bị kết án tù nhiều năm sau khi làm Giám Đôc (vi` tham nhũng ) . Được thả khoảng 10 gần đây ,có lẽ vì lý do bịnh ! On 04/02/2014, at 4:46 PM, (NNS)
_________________
Thưa anh Thông và quý anh chị: Email của anh Nam Sơn không nói rõ anh Liêm có phài là cộng sản "gộc" như anh Trọng Đạt nói hay không? Nếu là cộng sản "gộc" thỉ dù có làm điều gì tốt cho đồng môn hay ai đó, thì chính những cá nhân đó chịu ơn, Hôi Nam CA không vì thế mà phân ưu. Nhưng nếu anh Liêm không theo cộng sản thì phân ưu đương nhiên là việc phài làm. Ý kiến quý anh chị ra sao, nhứt là ý kiến của anh Chủ tịch Hội Nam CA Trấn Ngọc Thiệu. Chúng tôi vẫn đang chờ ý kiến của quý anh chị. Kính chào, Nguyển Văn Sáu
___________________

Kính chuyển tiếp:

Thư của Chủ Tịch Hội CSV/QGHC Nam California nhờ chuyển.

Kính nhờ anh Nguyễn Duy Đông chuyển thư này đến gia đình anh Lữ Thế Liêm dùm. Cám ơn anh.
Và để các đồng môn khắp nơi hiểu được lý do tại sao có lá thư này, tôi đã tổng kết tất cả các emails tôi nhận được kể từ khi tôi chuyển Phân Ưu của Hội Nam CA v/v anh LTL vừa quá vãng ở VN.
(Xin mở attachments đính kèm)
Thư này được gởi "Bcc" đến quý đồng môn qua danh sách emails được sử dụng như lần gởi Phân Ưu trước đây.

Kính chào,
Nguyễn Văn Sáu, TS4

PS: Nhân đây, tôi cũng xin thưa cùng quý anh chị đồng môn về ý kiến của riêng tôi như sau:

Việc này xãy ra là lỗi tại tôi mọi đàng...Tôi là người tình nguyện giúp Hội Nam CA mỗi khi nhận được tin buồn từ các đồng môn, làm phân ưu rồi phổ biến đi khắp nơi cho kịp thời gian tính; sau đó báo cho anh Thiệu (vì nghĩ rằng việc phân ưu quá dễ dàng cho nên anh Thiệu và tôi đã thỏa thuận như thế). Công việc làm mấy năm nay vẫn êm đẹp. Nay gặp trường hợp của anh LTL, tôi mới giựt mình nghĩ ra rằng tuy đơn giản nhưng không phải dễ đâu! Công việc phân ưu trở nên khó khăn rồi đấy! Khi phân ưu làm sao biết được người đó là "việt cộng gộc" hay không? Vã lại, họ đã quá vãng rồi thì lảm sao mà đối chất? Khi họ còn sống, nếu trong chúng ta biết được thì nên thông báo cho mọi người hay để tránh xa thì có phải tốt hơn không? Riêng cá nhân tôi, vì đã vượt biên năm 1979, nên tôi không có cách chi để phán đoán xem một người đồng môn còn ở Việt Nam là VC hay QG? Khó lắm! (Bạn đồng khóa còn chưa biết huốn chi là khác khóa!).

Xin quý anh chống đối mãnh liệt nhứt trong vụ này (xin xem tên trong attachments) nếu có "cao kiến" gì giúp tôi trong việc phân ưu thì hay quá! Chẳng lẽ khi hay tin một người nằm xuống, chúng ta phải sưu tra lý lịch người đó trước khi chia buồn? Nếu muốn sưu tra chính xác thì cần bao nhiêu thời gian? (vài tuần, vài tháng, 1 năm, hay vài năm?).

Trường hợp của anh LTL, chỉ một số người có tiếp xúc với anh L thì mới biết anh ấy "làm lớn" cho VC thôi! Số khá đông đồng môn ở hải ngoại chắc gì biết được việc làm của anh L trong thời gian sau 1975? Rất tiếc một điều là những người biết mà không chịu nói ra, đến khi mọi việc phân ưu đã xong rồi mới phê phán và trách móc...(xin xem trong attachments).

Vì không đủ phương tiên cũng như khả năng để nhận xét lập trường chánh trị của một đồng môn hay người thân của họ trước khi phân ưu nên tôi xin nhận trách nhiệm trực tiếp trong việc này (Hội Nam CA đương nhiên cũng có trách nhiệm, vì mỗi khi tôi làm phân ưu đều dưới danh nghĩa của Hội Nam CA); do dó tôi xin chân thành xin lỗi gia đình tang quyến, Ban Đại Diện Hội Nam CA, quý anh chị đồng môn khắp nơi qua việc phân ưu anh LTL đã ít nhiều làm phiền lòng quý vị.

Và để lãnh trách nhiệm này, tôi xin chấm dứt công tác tình nguyện làm công việc phân ưu ngay từ hôm nay; trừ phi có những "cao kiến" nào giúp tôi làm công việc này được tốt hơn.

Trân trọng,
Nguyễn Văn Sáu, TS4

---------- Forwarded message ----------
From: Thieu Tran
Date: 2014-02-05
Subject: FW: PHAN UU / RUT LAI PU
To: "SauNguyen, TS4"
Cc:

Kính thưa :
-Quý Huynh trưởng
-Quý anh Cựu Chủ Tịch
-Quý Đồng môn CSV/QGHC Nam Cali

Như thường lệ, sau khi nhận được Thông Báo chính xác của các bạn cùng khoá về sự từ trần ở tại VN của Đồng môn Lữ Thế Liêm (CSV/ ĐS 14), anh NV Sáu, nguời tình nguyện thường xuyên giúp v/đ này cho Hội đã gửi Thư Phân Ưu chia buồn đến gia đình người quá cố, nhất là để chia buồn với người em ruột là anh Lữ Thế Cần (CSV/ĐS 17) đang cư ngụ ở California đây.

Nhưng vài ngày sau thì có một số đồng môn ở các nơi trao đổi Email với nhau đề cập tới những thông tin trái ngược nhau về thân thế sự nghiệp cùng tư cách CSV/QGHC của anh LT Liêm và đưa ra đề nghị nên rút lại Thư Phân Ưu .

Để tôn trọng đề nghị của một số đồng môn trên, nhất là các anh ở Nam Cali,  hội CSV/QGHC Nam Cali xin Thông Báo là Thư Phân Ưu gửi đi vào ngày 3 tháng 2/2014 trước đây được rút lại,  và coi như không có. Chúng tôi nghĩ rằng dù duy trì hay rút lại Thư phân Ưu cũng làm một số anh em không đồng ý.

Chúng tôi xin gia đình tang quyến và các đồng môn CSV/QGHC, nhất là tại Nam Cali, thứ lỗi cho việc này nếu như cảm thấy có điều không hài lòng trong vụ việc.

Vì sự yên bình của gia đình tang quyến và vì tình thân hữu gữa các đồng môn với nhau , chúng tôi xin quý anh tạm ngừng việc này ở nơi đây.

Trân trọng biết ơn các anh.

Trần Ngọc Thiệu.   

No comments:

Post a Comment