29 July 2013

Tin đáng chú ý

 Số nhà bán được ở Mỹ gia tăng lên đến mức cao nhất trong vòng 5 năm qua

Washington D.C.: Theo những thống kê vừa được công bố, số nhà bán được ở Hoa Kỳ trong tháng sáu năm 2013, đã gia tăng lên đến mức cao nhất trong vòng 5 năm qua, một dấu hiệu cho thấy là nền kỹ nghệ địa ốc ở Mỹ đã phát triển mạnh.

Theo bản công bố của bộ thương mại Hoa Kỳ, số nhà bán được trong tháng 6 gia tăng 8.3 phần trăm, và ở mức 497 ngàn căn, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2008 cho đến nay.

Số nhà bán được gia tăng 38 phần trăm trong vòng 1 năm.

Theo ông Jonathan Basile, kinh tế gia của ngân hàng Credit Suisse thì một khi số công ăn việc làm gia tăng, sẽ làm cho nền kỹ nghệ nhà cửa tiến triển mạnh mẽ hơn nữa. Trong khi sự gia tăng của nền kỹ nghệ địa ốc, cũng kéo theo sự gia tăng của số công ăn việc làm ở xứ này. Theo hiệp hội các nhà xây cất Hoa Kỳ thì một căn nhà mới xây, sẽ giúp tạo ba công ăn việc làm mới và giúp chính quyền thu thêm 90 ngàn Mỹ kim tiền thuế.

Mức lãi xuất nợ nhà ở Hoa Kỳ cũng trên đà gia tăng: mức lãi xuất nợ 30 năm cố định hiện đã lên đến mức 4.37 phần trăm.

Số nhà bị ngân hàng xiết không còn nhiều

New York (Theo CBS Marketwatch): Số nhà bị ngân hàng xiết nợ (foreclosures) đã giảm mạnh trong năm 2012, tuy nhiên tại nhiều tiểu bang thì số nhà bị xiết chưa bán được vẫn ở mức cao.

Trong tháng 5 vừa qua, trên 50 ngàn căn nhà ở Mỹ bị ngân hàng xiết nợ, gia tăng 3.5 phần trăm so với số nhà bị xiết trong tháng 4 trước đó, nhưng lại giảm 27 phần trăm, tính theo một năm trước đó.

Những món nợ mua nhà xấu đã giảm dần, trong khi số nợ nhà mới với những tín dụng tốt đã dần dần trở lại.

Tiểu bang có nhiều nhà bị xiết nhất là tiểu bang Florida, với tỷ lệ số nhà bị xiết được ngân hàng rao bán ở mức 8.8 phần trăm, cao gấp ba lần tỷ lệ nhà bị xiết trên toàn quốc. (Thời Báo Tor.)

No comments:

Post a Comment