27 August 2010

Thử chia sẻ những suy nghĩ về một xã hội mất niềm tin

Sự Tử Tế
 
"Sự  tử  tế trong cuộc sống đã ngày càng trở thành một điều gì đó xa xỉ .

“Người cần sự cứu giúp gặp kẻ muốn ban ơn, cũng thành sự tử tế. Người sa cơ lỡ vận gặp kẻ cần tiếng thơm để toan tính những việc xa hơn cũng thành sự tử tế.”

“Nghĩ cũng lạ. Lạ vì khi chúng ta chưa có chính quyền trong tay thì nhân vật của văn nghệ chủ yếu là những người nghèo khổ. Ngày nay khi quyền hành đã về một mối, thì những người nghèo khổ bất hạnh trong văn nghệ bỗng dưng biến mất, y nhu là đồng bào của chúng ta bây giờ rất xa lạ đối với sự nghèo khổ, hoặc giả những người nghèo khổ đã chạy sang thế giới bên kia cả rồi.”

“Khi đời sống tồi tệ bất công thì nhân tính bị xói mòn, thiện ác lẫn lộn. Chống sự suy thoái của đời sống chính là chống sự xói mòn nhân tính.”

“Chúng ta còn khốn đốn nếu có nhiều người không thật, nếu có nhiều điều không thật, nếu có nhiều sự việc không gọi bằng đúng cái tên thật của nó.”

“Dốt nát là sức mạnh của ma quỷ.”

 “Đừng nghe những lời tâng bốc hão huyền, vì bi kịch và hài kịch thường xảy ra ở bất cứ đâu khi giữa cuộc đời và thuyết giáo là một khoảng cách quá xa.”

“Vĩ đại thì cháu nói thật là cháu chỉ được nghe chứ cháu chưa đuợc nhìn thấy.”

“Làm sao để khi từ giã thế giới, ta không chỉ nằm xuống như một người từ tế, mà điều quan trọng là ta có thể từ giã một thế giới tử tế hơn, trong đó con người được chăm lo hơn”

Một phim tài liệu đáng xem

No comments:

Post a Comment