10 August 2010

Sách mới của nữ sĩ Như Thương:

Diễm Tình



Trên đây là một đoạn trong phần mở đầu tập truyện Diễm Tình của Như Thương. mới xuất bản. Như Thương ít viết văn mà làm thơ. Người ta biết Như Thương như một thi sĩ hơn là một nhà văn.

Giữa rừng thơ ngát hương của người Việt tại hải ngoại, thơ Như Thương vươn lên đầy sức sống. Sức sáng tác của Như Thương thật hiếm thấy. Chỉ mới gia nhập làng thơ văn chưa đầy mưòi năm, thi nhân đã cho ra đời bốn tập thơ trước đây và lần này là một tập truyện, Diễm Tình, và cũng là tập truyện đầu tay mới gồm 208 trang.

Như Thương tên thật là Phạm Kim Hương, sinh năm 1956 tại Sài Gòn nhưng lại cư ngụ gần như liên tục từ nhỏ tại Ban Mê Thuột, là nơi cha cô làm việc. Sau năm 1975, Như Thương lúc ấy mới 19 tuổi, tất bật giúp mẹ kiếm sống nuôi đàn em dại, trong khi cha cô bị chính quyền cộng sản tập trung trong rừng sâu.

Như Thương theo cha mẹ sang cư ngụ tại Hoa Kỳ năm 1993 qua diện HO, theo học và tốt nghiệp ngành giáo dục tại đây nhưng rồi lại trở thành một chuyên viên trong ngành thư viện. Đó cũng là một cơ duyên để Hương trở thành một nhà thơ, nhà văn với bút hiệu Như Thương hay - đầy đủ hơn - Kim Văn Như Thương.

Tác phẩm đã xuất bản gồm 4 tập thơ: Thơ Như Thương (2004), Đàn Cho Biển Hát (2005), Tháng Sáu Yêu Em (2006), và Đa Tình Khúc (2009).

Tiếng Thông Reo xin ưu ái giới thiệu tập truyện Diễm Tình với quý anh chị, quý thân hữu và toàn thể độc giả.

Tiếng Thông Reo





No comments:

Post a Comment