21 January 2013

Trường hợp Nam Lộc: Chớ hấp tấp làm hư đại cuộc

Dưới đây là thư đồng môn Chu Tất Tiến hồi âm một người bạn. Đây là thư riêng nhưng lại liên quan tới việc chung. TTR thấy cần đăng tải thư này để chúng ta suy nghĩ và thận trọng...
Thưa bạn HL

Tôi rất cảm phục tinh thần chống Cộng cương quyết của bạn, không khoan nhượng bất cứ kẻ nào bưng bô cho Cộng. Tuy nhiên, trong trường hợp Nam Lộc, nếu bạn quên tất cả những điều Nam Lộc đã làm vì tinh thần chống Cộng của bạn ấy (tổ chức Văn nghệ gây quỹ xây tượng đài chiến sĩ Cộng Hòa, yểm trợ Thương Phế Binh, làm "xô" chống Cộng...), bạn cũng nên xem lại sự việc một cách bình tĩnh. Theo như Nam Lộc trình bầy trên thư, bạn Lộc đã bỏ ngay, không làm MC chương trình văn nghệ nữa,  sau khi biết là có hai ca sĩ từ VN sang vì trong cam kết giữa Nam Lộc và bầu "xô", thì hai ca sĩ kia không được hát. Như thế, thì Nam Lộc đâu có bưng bô cho Cộng Sản đâu? Và, như thường lệ, trước khi làm "xô", Nam Lộc đã hội ý với Cộng Đồng Việt Tị Nạn rồi, chứ không có khi nào làm mà bất chấp sự chống đối của cộng đồng.

Vậy, những kết luận của bạn, theo tôi là quá hấp tấp và nóng nẩy, đã xổ toẹt mọi công lao của một chiến sĩ trên mặt trận văn nghệ.

Như thế là không công bằng.

Hơn nữa, trong khi cộng sản đang thực hiện một mặt trận Net với hơn 900 chuyên viên để phá hoại tinh thần đoàn kết của cộng đồng, tìm cách chụp mũ, bôi lọ những nhân vật chống Cộng hữu hiệu, thì những lời lên án của bạn lại có thể là một việc làm mang tính cách làm lợi cho mục tiêu của chúng đấy... Do đó, chúng ta cần cẩn trọng trong việc lên án phe ta, mà chỉ cương quyết lật mặt nạ những kẻ chống Cộng giả hiệu, chống Cộng lấy tiếng vang, chống Cộng kiếm tiền, một khi có những bằng chứng xác thực. Trường hợp ấy, chúng tôi nhất định tiếp tay với bạn một cách tích cực với hết cả sức lực và khả năng của mình.

Chào bạn và cám ơn bạn đã đọc thư này. Chúc bạn sức khỏe để chống Cộng đến khi nào cờ vàng của chúng ta lại phất phới tung bay trên đất Việt.

Chu Tất Tiến. 

No comments:

Post a Comment