01 December 2012

Eye Of The Storm - Tâm Bão, tranh A.C.La Nguyễn Thế Vĩnh


Tâm Bão
(Eye Of The Storm)
Oil on canvas
24x24 inch (61x61cm)
by A.C.La Nguyễn Thế Vĩnh

**


Cứ mỗi lần tại hạ vẽ một bức tranh có dáng dấp bóng hồng là  Như Thương cười cười mà rằng: "Ông lại chọc mấy cụ già nữa rồi". Thực ra lòng tôi có dám chọc mấy lão huynh đâu. Tôi chỉ nghĩ sao vẽ vậy. 

Thật tình mà bày tỏ:  Tại hạ quả là chưa thể yên lòng mà ôm ấp tình yêu qua cái kiểu "đánh đổi không gian lấy thời gian" như anh Đào Văn Bình đã mượn lời Marcel Proust mà viết ra nguyên cả một bài để chúng sinh theo đuổi. 

Tại hạ vốn còn mang nặng kiếp tục lụy sao thấy buồn bã nhìn tình yêu thăng hoa "quá đỗi". Tuy nhiều khi cũng muốn leo lên những nấc thang  gian khổ để thử với tới cái đỉnh cao của sự thăng hoa, nhưng thất bại. Nhìn thấy đỉnh sáng ngời tuyệt vời trên đó, nhưng đôi chân rã rời, mồ hôi nhễ nhại, thần trí nhập hôn mê và chỉ còn thấy mình đang ước mong một làn hơi thơm của suối tóc hoặc đôi cánh tay huyền hoặc ôm ngang lưng vỗ về.

Tình yêu thăng hoa và tình yêu tục lụy, nếu cả hai đều đưa con người lên bồng lai tiên cảnh, về được cõi niết bàn hay thiên đường, tại hạ xin chọn cái thứ hai.

Tội lỗi! tội lỗi!
Thiện tai! Thiện tai!

A.C.La Nguyễn Thế Vĩnh

No comments:

Post a Comment