16 February 2012

Nghe Nhạc Cuối Tuần:

Nhạt Nhòa

Tuấn Khanh là một trong số ít nhạc sĩ hiếm hoi thời đương đại đã để lại nhiều dấu ấn và yêu thích nơi những người hâm mộ nhạc Việt. Nhạc tình của ông nhẹ nhàng, thanh thóat, sâu lắng và gần gũi với người thưởng thức của mọi thế hệ, trẻ cũng như già.

Khi nghe nhạc ông, từ "Hoa Xoan Bên Thềm Cũ", "Ngàn Thu Áo Tím" tới "Chiếc Lá Cuối Cùng", từ "Nỗi Niềm" tới "Nhạt Nhòa" . Ở đâu, ta cũng tìm thấy một không gian lãng mạn, trữ tình trong đó mỗi cung bậc, mỗi tiết tấu được giao thoa với những lời ca da diết rất thực, khơi dậy những cảm xúc như một gợi nhớ tới dáng xưa, một đau xót nuối tiếc, một động chạm tới vùng kỷ niệm sâu thẳm trong mỗi chúng ta, qua đó để tôi, để bạn trải lòng lòng theo từng lời ca tiếng nhạc của ộng.

Cảm xúc mà ông trao tặng cho người tìm vào thưởng ngọan không phải là những quanh co khúc khủyu, mà đơn giản chỉ là mái tóc thề đong đưa trước gíó, một tà áo tím, chiếc lá thu vàng rơi rụng hay một nỗi niềm, một nhạt nhòa khi mối tình rơi vào quên lãng. Đó là cái rất riêng, rất đáng yêu, rất Tuấn Khanh của người nhạc sĩ tài hoa này.

Với tôi, Hoa Xoan Bên Thềm Cũ, Nỗi Niềm, Ngàn Thu Áo Tím, Chiếc Lá Cuối Cùng và trên hết Nhạt Nhòa không những là những tác phẩm bất hủ mà còn là dòng sông tuổi thơ, lối về quê cũ, mảnh vườn xưa để tôi được trở về một thời trai trẻ để thương, để nhớ mà tôi đã mất theo năm tháng và không bao giờ lấy lại được.

Xin mời Qúy Anh Chị thưởng thức nhạc phẩm Nhạt Nhòa do Ý Lan trình bầy. Ước mong Ý Lan sẽ đem lại cho Qúy Anh chị chút niềm vui khi trình bày rất thành công bản nhạc này.

Cũng không quên kính chúc anh chị một cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc và an bình bên người thân.

Thân mến

TeHong
_________

Nhạt Nhòa

của Tuấn Khanh
với giọng hát Ý Lan

No comments:

Post a Comment