27 December 2010

Một vài con số

TIẾNG THÔNG REO
tròn tám tháng

Tính đến hôm nay, Blog Tiếng Thông Reo đã ra đời được đúng tám tháng, như một sự tình cờ rất hi hữu. Giả như NAF - thường được anh chị em gọi tắt cho blog New Alumni Forum - do anh Vũ Công Hùng sáng lập và điều hành cho đến ngày ngã bệnh, đã không bị bất ngờ nhổ bỏ, thì chắc hẳn chúng ta đã không có Blog Tiếng Thông Reo.

- Nhân dịp cuối năm cuối tháng chúng ta thử nhìn lại những kết quả qua một vài con số, mà khi nhìn vào có thể gây ngạc nhiên:


Người từ đâu ghé thăm blog?: 

 Bản đồ thống kê cho thấy số người ghé thăm đến từ Hoa Kỳ là đông nhất, tiếp đó lần lượt là Việt Nam, Canada, Úc, Pháp,  Đức, Na Uy...

Có bao nhiêu lần ghé thăm?: Cho đến hôm qua, Tiếng Thông Reo đã có trên 31,000 lượt người thăm kể từ ngày 11 tháng Năm, 2010 tức 12 ngày sau khi thành lập. Ái nữ của bạn Nguyễn Quan Minh , ĐS15, đã thiết trí bảng PageView này theo đề nghị của Bố.

Tháng Mười Một vừa qua: 4661 người ghé thăm. Ngày cao điểm nhiều người ghé thăm nhất là Dec 17, với 236 người và Dec 3 là 205 người

Những bài được đọc nhiều nhất:

- "Bệnh gan và Cây Chó Đẻ" của Điền Thảo: 1055 người tìm đọc
- Tin Ô. Lê Thành Ân được bổ nhiẹm Tổng LS Mỹ tại Sài Gòn có 709 người mở coi lại.
- "Câu chuyện Con nhện và Phật Quan Âm" (Không rõ tác giả) : 229 người vào đọc.
- "Truyện ngắn Nổi Tiếng của Léon Tolstoy" của Trọng Đạt: 170 vào đọc.

Con số trên không bao gồm những người thường xuyên vào đọc khi bài còn trên trang chính.

Đến với TTR bằng cách nào?:

Bạn đọc đến với tiếng Thông Reo qua nhiều ngả, mà nhiều nhất là qua site Google: Có 4013 người tìm ra TTR qua ngả Search Engine này, (Google.com.vn 3176 người và Google.com: 837 người). Điều này cho thấy  Google rất quen thuộc với người Việt trong nước. Người Việt hải ngoại chỉ dùng (.com) chứ không cần (.com.vn)

Trong 10 kiểu Keywords dẫn đầu dùng để tìm đến TTR, thì đã có 8 kiểu  trong đó có hàng chữ "tiếng thông reo" hay "tiengthongreo". Vậy là đặt tên Diễn Đàn là "Tiếng Thông Reo" vừa gợi ra cái hình ảnh an nhiên lại vừa giúp dễ nhớ.

No comments:

Post a Comment