24 November 2020

Cựu Chủ tịch Hạ viện: Đảng Cộng hòa Mỹ cần tinh thần chiến đấu của TT Trump

Hôm qua (23/11), cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Newt Gingrich, đã đăng tải một bài viết trên Foxnews với tiêu đề “Một hệ thống mạnh mẽ đang kiểm soát các thể chế văn hóa cố áp đặt các kế hoạch cực tả vào nước Mỹ”. Ông kêu gọi Đảng Cộng hòa nên học theo tinh thần của Tổng thống Trump để bảo vệ tầm nhìn tương lai và cơ hội của Hoa Kỳ. 

Trong bài báo của mình, ông Gingrich đề cập một vấn đề, vào tuần trước, các thượng nghị sỹ Cộng Hòa tại Thượng viện đã phát hành một báo cáo về các vụ kinh doanh ở nước ngoài của Hunter Biden – con trai ông Joe Biden. Tài liệu cho thấy Hunter và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có các giao dịch trị giá hàng triệu đô-la.

Gingrich nói ông đề cập đến vấn đề này không phải để chỉ trích ứng cử viên tổng thống Joe Biden hay con trai ông ta là Hunter Biden, mà để nhắc công chúng chú ý đến một hiện tượng: Nếu đây không phải con trai ông Biden mà là con trai ông Trump thì vụ việc sẽ thành tin hot của tất cả các tờ báo lớn, tuy nhiên tin tức về Hunter đã không được truyền thông dòng chính báo cáo nhiều. 

Ông kết luận: “Bởi các phương tiện truyền thông cánh tả đang cực kỳ thù địch với tổng thống – các công ty mạng xã hội cũng vậy, (họ) giờ đây gần như độc quyền kiểm soát luồng thông tin. Họ muốn Trump thua và bảo vệ Biden, vì vậy đã bẻ cong những báo cáo của mình”.

Ông Gingrich phân tích, ngoài các công ty truyền thông xã hội và Big Tech, “hệ thống đầy quyền lực” này còn bao gồm giới học thuật, Hollywood và hầu hết giới tinh hoa chính trị. Họ đã hình thành một hệ thống kiểm soát các thể chế văn hóa Mỹ và hệ thống này đang áp đặt lên Hoa Kỳ thực thi đường lối chính trị cực đoan, cực tả.

Trong tình huống như vậy, những người theo Đảng Cộng hòa và những người muốn bảo vệ văn hóa truyền thống ở Mỹ cảm thấy thất vọng và bất lực bởi cả một “bộ máy chính trị và văn hóa [vẫn] đang vận hành một cách thô bạo bất chấp bị phản đối”.

Đảng Cộng hòa cần được “truyền năng lượng chiến binh như TT Trump”

Ông cho rằng hiện tượng này trở nên cực kỳ mạnh mẽ trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020 năm nay. Sau cuộc bầu cử, Đảng Cộng hòa và những người muốn bảo vệ truyền thống ở Hoa Kỳ đã đặt câu hỏi về tính công bằng và trung thực của cuộc bầu cử. Nhưng những người theo Đảng Dân chủ, các phương tiện truyền thông chống Trump đang nói với người dân: Chúng tôi không quan tâm, hãy ngồi yên, im lặng và chấp nhận thua cuộc đi.

Ông Gingrich cũng chỉ trích rằng trước khi Tổng thống Trump bước vào chính trường, Đảng Cộng hòa, do những người như John McCain và Mitt Romney lãnh đạo, dường như quan tâm đến thái độ lịch sự và thân thiện hơn là chiến thắng bộ máy chính trị cực tả này. Họ hài lòng với việc thất bại một cách cao thượng và thậm chí tự hào về điều đó.

Do đó, ông kêu gọi Đảng Cộng hòa nên đứng lên để bảo vệ tầm nhìn về hy vọng và cơ hội của Mỹ chứ không phải lặng lẽ phục tùng “bộ máy quyền lực này”. Điều này có nghĩa họ cần được truyền năng lượng chiến binh như TT Trump. Nếu như Đảng Cộng hòa không đấu tranh thì những người cánh tả sẽ tiếp tục dùng đòn bẩy quyền lực của mình để thực hiện kế hoạch của họ cho đến khi mọi sự không thể thay đổi, dù là ai được bầu vào Tòa Bạch ốc.

Ngoc Mai (DKN)

No comments:

Post a Comment