23 November 2020

Chủ tịch FEC Trey Trainor: ‘Thực tế là gian lận đã diễn ra’

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) nói rằng các bản khai hữu thệ mà Đội Pháp lý TT Trump đưa ra cho thấy rằng trên thực tế gian lận đã xảy ra trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11 vừa qua”.

“Số lượng lớn các bản khai hữu thệ mà chúng tôi thấy trong những vụ kiện này chứng tỏ rằng thực tế gian lận đã xảy ra”, ông nói trong cuộc phỏng vấn với “Just the News AM” hôm thứ Sáu (20/11).

Ông cho rằng điều quan trọng là phải có sự minh bạch xung quanh quá trình bầu cử, và việc trả lời các câu hỏi mà chiến dịch Trump nêu lên về tính liêm chính của cuộc bầu cử là “tối quan trọng đối với tính chính đáng của nhiệm kỳ một tổng thống”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Carrie Sheffield, ông Trainor đặc biệt đề cập đến một lời khai hữu thệ của ông Steven Miller, một giáo sư toán học tại Trường Cao đẳng Williams.

Ông Miller, chuyên gia về lý thuyết số giải tích và phân tích thống kê, đã cảnh báo, sau khi ông phân tích dữ liệu bầu cử và phỏng vấn qua điện thoại, rằng gần 100,000 lá phiếu ở Pennsylvania có khả năng gian lận cử tri.

Ông cho biết có khoảng 89.397 đến 98.801 lá phiếu đã được yêu cầu bởi những người không phải là thành viên đã đăng ký của Đảng Cộng Hòa, hoặc đã yêu cầu và đã gửi lại nhưng không được đếm.

Ông Trainor nói rằng ông Miller rõ ràng đủ tiêu chuẩn là chứng nhân chuyên môn

hầu như tại bất cứ tòa án nào ở Hoa Kỳ và tòa án sẽ phải xem xét thông tin mà ông ấy cung cấp.

Ứng cử viên Đảng Dân Chủ Joe Biden đã không trả lời ngay lập tức theo yêu cầu của The Epoch Times. (TTR đối chiếu và hiệu đính từ bản Anh ngữ)

No comments:

Post a Comment