04 November 2015

Tin ngắn VN đáng chú ý

Tù nhân bị đánh chết trong nhà tù ở Hà Nội và luật sư của nạn nhân bị hành hung ngoài đường phố.

Theo thông báo của Bộ Công an, vào ngày 5.8, anh Đỗ Đăng Dư (17 tuổi, trú xã Đông Phương Yên, H.Chương Mỹ, Hà Nội) can tội trộm tài sản đã bị bắt giam tại nhà tù ở Hà Nội và sau đó bị những can phạm ở cùng buồng giam đánh chết.

Đại diện quyền lợi gia đình Đỗ Đăng Dư có hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân. Theo báo chí ở VN và hải ngoại thì sau khi hai luật sư này làm việc với mẹ nạn nhân và vừa ra khỏi nhà bà thì bị côn đồ hành hung gây thương tích ở đường phố Hà Nội.

Luật sư Luân kể lại: “Khoảng hơn 2 giờ chiều nay, sau khi làm việc xong, rời khỏi nhà bà Mai khoảng 100 mét thì chúng tôi bị một số thanh niên đi xe máy chặn đầu ô tô, rồi mở cửa xe đánh chúng tôi. Họ có khoảng 8 người, 5 người tập trung đánh tôi, 3 người đánh anh Nam". (TTR tóm lược)
Hai luật sư Nam (bên phải) và Luân sau khi bị hành hung
______________________

Lời bàn của Tam Sao Cốc Tử:
Côn đồ đánh chết nhau trong nhà tù là chuyện có thể. Côn đồ xúm nhau đánh người ngoài đường phố như cơm bữa là hình ảnh một xã hội thời loạn. Nếu côn đồ là công an đội lốt hay được chính quyền nuôi dưỡng thì nhất định chế độ ấy đang trên đà tiêu vong.

No comments:

Post a Comment