11 November 2015

Du khách Anh có thể tẩy chay Việt Nam vì thịt chó (VOA, 10/11/2015)

 300 con chó được giải cứu khỏi bị giết thịt ở Việt Nam.

Du khách Anh có thể tẩy chay các quốc gia như Việt Nam hay Trung Quốc để phản đối việc buôn bán thịt chó, một nghị sĩ ở Birmingham cho biết.

Ông Steve McCabe nói, những nước Châu Á tiêu thụ thịt chó có thể gây phương hại tới ngành du lịch của những quốc gia này.

Ông McCabe phát biểu sau một cuộc tranh luận ở Hạ viện Anh, nơi các nghị sĩ được báo cáo rằng 20 triệu con chó bị làm thịt tại Trung Quốc, 5 triệu con tại Việt Nam và 2 triệu con ở Hàn Quốc mỗi năm.

Các nghị sĩ phát biểu trong buổi tranh luận cho biết họ không chỉ đơn thuần phản đối việc ăn thịt chó không thôi. Họ giải thích rằng, những con chó được bán để lấy thịt thường là những con thú cưng của gia đình bị bắt trộm.

Những con vật này đôi khi sẽ bị ngược đãi, tra tấn và sát hại một cách đau đớn nhất vì người ta tin rằng sẽ làm cho thịt chó mềm hơn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng cảnh báo rằng tiêu thụ và cách vận chuyển thịt chó khi còn sống còn có thể làm bùng phát dịch tả và bệnh dại.

Đề cập đến cuộc tranh luận của Hạ viện trên Twitter, ông McCabe viết : "Khủng khiếp ! Bất cứ ai nghe thấy điều này sẽ không muốn đi du lịch ở những nước Đông Á này".

Trong khi đó, trên các phương tiện truyền thông của Việt Nam, việc bắt trộm chó vẫn luôn là chủ đề nóng và thu hút sự quan tâm của dư luận.

Gần đây nhất, hai kẻ trộm chó đã bị người dân vây bắt và đánh đến chết tại Buôn Ma Thuột, Đắc Lắk.

Theo Birmingham Mail, NLD

No comments:

Post a Comment