09 November 2015

Phiếm luận: Nói huỵch toẹt. . .


Điền Thảo
Nói huỵch toẹt: Khi hai nước kình chống nhau, không muốn sống chung thì một nước phải mất đi, phải tan rã. Nay thì rõ ràng Việt Nam và Hoa Lục không thể sống chung dù rằng có hô to bao nhiêu lần "4 Tốt và 16 Chữ vàng" cũng vậy.

Tàu Cộng không bao giờ để VN yên ổn: Bọn bành trướng không lấn đất thì chiếm đảo, hết mua chuộc lại dọa đánh. Họ đâm tàu cá dân Việt chìm, họ cài gián điệp quân sự và kinh tế lũng đoạn láng giềng.

Gần đây tòa án CSVN đã chẳng đặng đừng đem một người bị cáo buộc làm gián điệp cho Tàu ra xử; điều này cho thấy tình thế đã nguy ngập đến cỡ nào; nguy ngập không phải chỉ cho Nước Việt mà còn cho chính sự tồn vong của đảng. Chính mối lo cho sự tồn vong của đảng CSVN mới khiến họ ra tay kiếm một con dê tế thần để răn đe. Chính vì phải bảo vệ mình trước tiên nên họ đành chấp nhận nguy nan khi tạm thời bỏ rơi chuyện lo bảo vệ danh dự cho thằng đàn anh phía bắc điêu ngoa.

Vậy mà hở ra là nói "Tình hữu nghị đời đời bền vững"! Bền vững cái nỗi gì. Gầy dựng niềm tin chiến lược cái nỗi gì !!

Nghĩ lại mà xem: Việt vương Câu Tiễn cam tâm chăn ngựa cho Ngô Vương Phù Sai và nếm phân ông ta để chờ ngày phục thù làm tan rã Nước Ngô. 

Cũng vậy Lưu Bang thời Tiền Hán bề ngoài thì vâng vâng dạ dạ Hạng Võ nhưng trong bụng luôn chờ dịp tiêu diệt Nước Sở. Chính Sở Bá Vương vì tin vào lòng thành của địch mà diệt vong và chính cái lưu manh tráo trở của Lưu Bang đã giúp ông ta thống nhất sơn hà lên ngôi Hán Cao Tổ. Cái lưu manh ấy nay hiện nguyên hình nơi bọn cầm quyền ở Bắc Kinh. 

Cái ý chí không muốn sống chung yên ổn và chỉ muốn tiêu diệt nhau ở bên Tàu không phải chỉ mới từ thời Câu Tiễn, không phải chỉ mới từ thời Lưu Bang cách nay hơn hai nghìn năm mà đã nẩy sinh và bám rễ từ thời xa xưa hơn nhiều nơi tâm não của bọn cầm quyền Hán tộc.

Không thực tâm sống chung thì một nước phải tan, không có con đường nào khác. Trong tình thế hiện tại người ta thấy cái mưu đồ Hán hóa Đông Nam Á và muốn làm chủ ít ra là nửa tây Thái Bình Dương của Bắc Kinh là hiện thực và thuộc hàng chiến lược bất di bất dịch. Vấn đề đã hiển nhiên, mà nói ra có nhiều người giật thót lên hay nghe chướng tai: Bây giờ Tàu sẽ tan rã hay Việt sẽ tan rã.

Chính quyền CSVN rõ ràng đang tìm đường -với cách thế vô trách nhiệm- để được làm đồng minh với Mỹ. Không dám đâu!

Nếu như Tàu không tấn công vào quyền lợi của Mỹ, Mỹ có thể sẵn sàng để Việt Nam tan vào với Tàu để gọi là sắp xếp lại trật tự Đông Nam Á vì ổn định chung, nhất là khi:

   - Việt Nam không đáp ứng quyền lợi của Mỹ -quyền lợi lúc nào cũng chi phối bang giao.
   - Việt Nam không thể tự cường về kinh tế và quân sự -tránh ăn bám, trở thành gánh nặng.

Rất may là nay Hoa Lục đang thực sự tấn công quyền lợi quốc gia của Mỹ và viễn tượng đen tối cho Việt Nam bớt đi. Nếu không thấu hiểu điều này chúng ta sẽ để vuột mất cơ hội. Và cơ hội này chưa chắc sẽ kéo dài để chờ ngày Hà Nội hoàn toàn thức tỉnh!

Điền Thảo
Mùa thu 2015

No comments:

Post a Comment