27 June 2015

10 kế hoạch làm việc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hoa Kỳ

Dương Hoài Linh
(Nguồn: Dân Luận)

Ngày 7/7/2015 phái đoàn của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cùng 100 cán bộ tùy tùng và doanh nhân Việt nam sẽ hạ cánh xuống thủ đô Washington DC trên chuyến bay của hãng Hàng Không Vietnam Airline. Rút kinh nghiệm chuyến thăm Cuba vào 9/4/2012 trước đây, phái đoàn đã lên kế hoạch làm việc tại Mỹ một cách cẩn trọng. Nội dung như sau:

1/ Tổng Bí Thư sẽ thuyết giảng trước quốc hội Mỹ về Chủ nghĩa xã hội với 4 vấn đề: chủ nghĩa xã hội là gì; làm thế nào để đi lên chủ nghĩa xã hội; con đường chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; những vấn đề nảy sinh trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Tổng Bí Thư sẽ giảng giải cho các nghị sĩ Mỹ hiểu chủ nghĩa xã hội là ‘khát vọng của nhân dân (Việt Nam) ’, là ‘lựa chọn đúng đắn của Đảng’ và ‘phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử'. Đồng thời sẽ chứng minh sức sống của chủ nghĩa xã hội trong thời đại ngày nay nhằm cứu giúp nước Mỹ thoát khỏi giai đoạn "giãy chết".

Bên cạnh đó Tổng Bí Thư cũng sẽ trình bày lợi ích của việc chỉ có một đảng lãnh đạo, thể chế tam quyền hợp nhất và cách thức bịt mồm báo chí.

2/ Nhận lời ủy thác của cựu TBT Nông Đức Mạnh, TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm White House và hướng dẫn cho Tổng Thống Obama cách thức để biến đất công thành tài sản cá nhân, xây dựng một cung điện lộng lẫy và cách tạo một ngai vàng hào nhoáng ở tư dinh sau khi hết nhiệm kỳ.

3/ TBT cũng dự định đến thăm ban quản lý Tượng đài Washington phía Tây của khu National Mall ở thủ đô Washington, D. C để truyền đạt cách thức lưu giữ và bảo quản thi hài lãnh tụ"cha già dân tộc" sao cho người dân có thể ngưỡng mộ nhất.

4/ Đến thăm Nghĩa trang quốc gia Arlington nằm dọc theo bờ sông Potomac, Virginia để chỉ ra sự không cần thiết phải có một nghĩa trang dành cho quân đội bại trận như vậy. Đồng thời cũng vạch cho nước Mỹ thấy là chỉ cần gọi tên ngày "Thương binh liệt sĩ" thay cho "Memory Day".

5/ Ghé thăm và thuyết giảng trước hàng ngàn sinh viên đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts để truyền đạt về nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, cách thức đổi tiền để chống lạm phát và in tiền để chống vỡ nợ.

6/ Ghé thăm tượng nữ thần Tự Do tại New York để truyền đạt câu nói bất hủ của trung tá công an Vũ Văn Hiển. (*)

7/ Ghé thăm trụ sở mới của Apple tại Cupertino để truyền đạt kinh nghiệm sản xuất Bphone, cách thức quảng cáo và bán hàng qua mạng cho công ty này.

8/ Đến thăm Lầu Năm Góc để chỉ dạy về chiến thuật "chiến tranh nhân dân", "chiến tranh du kích" và "chiến tranh khủng bố" cho quân đội Mỹ trong việc đối phó với IS và Trung Quốc.

9/ Đến thăm Bộ Giao thông Hoa Kỳ để hướng dẫn cách xây dựng đường xá, cách tránh tai nạn giao thông và cách quản lý các công trình giao thông sao cho có lợi nhất.

10/ Đến thăm Bộ Giáo Dục để truyền đạt cách thức tạo ra 24. 000 tiến sĩ, 101. 000 thạc sĩ và 2. 700. 000 cử nhân đại học
_____________
(*) Nguyên văn: "Tự do cái con cặc!" (TTR)

No comments:

Post a Comment