25 June 2014

Tiền vệ Luis Suarez với ngón nghề cẩu xực xí quách

hay là một vết nhơ trong mùa World Cup 2014

Phóng... đại viên Nguyên Trần

Gần đây, tôi có viết một bài về tai nạn trọng tài thổi tầm bậy trong mùa World Cup năm nay đã “giúp” một số đội banh về nước sớm một cách oan uổng như Bosnia, Côte d’Ivoire. Thì trong ngày hôm qua trận đấu giữa Ý và Điểu Hà (Uruguay) đã xảy ra một biến cố trầm trọng làm ô nhục chẳng những cho World Cup 2014 mà còn chung cho nền bóng tròn thế giới.

Đây là trận đấu cuối cùng của vòng luân lưu tính điểm của toán D cũng là một toán tử thần gồm: Điểu Hà, Costa Rica, Anh và Ý. Điểu Hà và Ý cùng có 3 điểm bằng nhau nhưng Điểu Hà thua Ý ở hiệu số bàn thắng bại (Điểu Hà thua Costa Rica 1-3 trong khi Ý chỉ thua Costa Rica 0-1). Thế nên trong trận đấu nầy nếu hai bên huề nhau thì Ý vẫn được ưu tiên vào vòng 16. Riêng Anh thì đã bị loại.

Tớì phút thứ 81’, hai bên vẫn còn huề nhau 0-0 và hình như sẽ kết thúc với tỷ số như vậy vì đội Ý là một đội phòng thủ hay nhất thế giới với sự dẫn dắt của thủ quân lão tướng Pirlo. Điểu Hà đang ở bên lề vực thẳm nên có lẽ nóng lòng muốn thắng nên anh chàng tiền vệ của Điểu Hà là Luis Suarez (số 9) bắt đầu giở trò ma giáo, trong vòng cấm địa Ý ngay trước khung thành của Buffon, thấy hậu vệ Giorgo Chiellini (số 3) đứng chắn trước mặt mình, Suarez liền phóng tới sau lưng Chiellini cúi xuống ngoạm ngon lành bờ vai trái của hậu vệ nầy. Đã vậy chưa hết đâu, Suarez còm điếm đàng nằm vạ xuống sân ôm miệng nhăn nhó đau đớn giống như là bị Chiellini chơi cánh chỏ vào miệng với hy vọng kiếm một trái phạt đền cho đội nhà.

Ngón”cẩu xực xí quách”trên sân cỏ của “cẩu thủ” Luis Suarez (số 9)

Ngay sau đó, nạn nhân chạy tới trật áo vạch vai cho trong tài Mễ Tây Cơ Marco Rodrigue xem vết cắn nhưng ông trọng tài Taco Bell này vẫn phớt tỉnh Ăng Lê.

Hình ảnh phi thể thao nầy đã được hơn 1 tỷ khán giả trên thế giới trông thấy và tất cả đang chờ xem “ông thần” FIFA giải quyết ra sao hay là sẽ cho chìm xuồng theo thời gian như nhiều lần trước ?

Cầu thủ nạn nhân của Dracula Suarez là Chiellini thì nghĩ rằng vì Suarez là cầu thủ giỏi thứ ba trên thế giới (sau Ronaldo và Messy) nên có thể FIFA vì vấn đề business sẽ để yên anh ta. Chiellini còn phán thêm rằng Luis Suarez là con chó cắn trộm.

Ngay sau đó, theo huấn luyện vịên Cesare Prandelli thì cầu thủ Ý với tinh thần hoang mang nhất là sợ bị “cắn” nữa nên không còn đấu pháp gì hết và bị thua ở phút thứ 83’.

Sau trận đấu này, ông ta đã từ chức ngay vì cho rằng mình đã thất bại không dìu dắt đội Ý tới chiến thắng sau cùng.

Trong khi đó thì điều tệ hại nhất cho tinh thần thể thao là ngài huấn luyện viên Điểu Hà là Oscar Tabarez lại huênh hoang trong cuộc họp báo: “Tôi muốn nói rằng nếu Suarez tấn công, chúng tôi cũng ủng hộ cho anh ta vì đây là một cuộc đấu tranh World Cup chứ không phải là một trò đạo đức rẻ tiền”. Ông huấn luyện viền nầy quên rằng lúc xảy ra biến cố là lúc mà Chiellini đang đứng trước Suarez và không có trái banh nào ở đó thì phải gọi hành động của Suarez là hành động hành hung gây thương tích chứ hoàn toàn không dính líu gì tới đá banh. Thiệt là nói ngang như Điểu Hà.

Đó là chưa kể nếu Suarez có mắc những truyền nhiễm như HIV thì còn đổ nợ thêm nữa. Ngoài ra thủ quân Điểu Hà là hâu vệ Lugano thì sống sượng tuyên bố: “Suarez chỉ là một nạn nhân”

Nói về cầu thủ Luis Suarez thì phải nhìn nhận rằng anh ta là cầu thủ hay, trong giải ngoại hạng Anh Quốc vừa rồi (Barclays Premier League) anh ta đoạt giải vua phá lưới. Với anh chàng nầy, đá banh cũng hay mà thành tích cũng đáng gờm. Đây không phải là lần cắn người đầu tiên trên sân cỏ của anh ta mà là lần thứ ba.

Lần thứ nhất xảy ra vào năm 2010 khi Suarez còn chơi cho đội Ajax vô địch Hòa Lan, thì anh ta đã cắn vào vai trái trung phong Otman Bakkal của đội banh PSV Eindhoven là vào hiệp 2 khi hai đội đang huề nhau 0-0 trong giải Eridivisie. Trong vụ cắn nầy, tổng cuộc túc cầu Hòa Lan phạt Suarez không được chơi 7 trận liên tiếp. Nhưng anh ta chỉ “thụ hình” có mấy trận rồi bay sang đầu quân cho đội banh Liverpool của Anh Quốc.

Lần thứ nhì vào năm 2013 khi Suarez đang chơi cho Liverpool. Trong trận thi đấu với Chelsea giải Barclays Premier League, Chelsea đang dẫn trước 2-1 thì ở giữa hiệp 2, Suarez nhảy tới cắn vào vai hậu vệ Ivanovic làm anh nầy hét lên và quay lại xô anh ta ra. Và Tổng Cuộc Túc Cầu Anh Quốc treo giò Suarez 10 trận. Suarez lên đài truyền hình xin lỗi Ivanovic và toàn thể đội Chelsea.

Và lần thứ ba nầy là tại World Cup 2014.

Ngoài trò Dracula ra, Suarez còn có một thành tích lẫy lừng khác là trong trận tranh tứ kết giải bóng tròn World Cup 2010 tại Nam Phi giữa Điểu Hà với Ghana, hai bên đang huề nhau 1-1 cho tới phút thứ 118’ (đá thêm hiệp phụ thứ hai) thì trong lúc hổn loạn trước khung thành Điểu Hà, tiền vệ Ghana là Adiyiah sút banh ngay vào giữa, banh trên đà chỉ còn 1 tấc nữa là vào lưới thì “người hùng” Suarez phóng tới ôm chặt trái banh, cứu một bàn thua trông thấy cho Điểu Hà. Anh ta bị cho thẻ đỏ nhưng lúc đó chỉ còn có hai phút nữa là mãn trận nên không ăn thua gì. Và ngay sau đó trọng tai cho Ghana hưởng phạt đền do chính Adiyiah đá nhưng anh làm hư dẫn tới penalty shoot out và Điểu Hà thắng để vào bán kết. Sau đó, Suarez chẳng những không hổ thẹn vì cách “chơi bần” của mình mà còn giơ cao hai bàn tay khoe khoang rằng “đây là bàn tay của thượng đế” trong khi đó thì cũng ngài huấn luyện viên Oscar Tabarez thì trơ trẽn vênh váo “Suarez đã làm đúng những gì anh phải làm”.

Thiệt là hết nước nói cho hai thầy trò mặt dầy nầy trong thời buổi văn minh tiến bộ của con người.

Tiền vệ Suarez xuất sắc với đôi bàn tay”Thượng Đế” chụp banh cứu thua cho Điểu Hà

Qua câu chuyện dơ bẩn trên thì thấy rõ trong bóng tròn tinh thần thể thao tốt đẹp đã đi chỗ khác chơi mất rồi.

Mississauga 25/6/2014
Nguyên Trần

No comments:

Post a Comment