27 June 2014

Bản án FIFA dành cho cầu thủ Luis Suarez‏

Trước áp lực hầu như của cả thế giới về hành động phi thể thao có vẻ tiền sử của tiền vệ Điểu Hà Luis Suarez, nên ngay buổi sáng hôm nay thứ năm 26/6, FIFA đã phải ra quyết định phạt treo giò anh ta trong 4 tháng cộng thêm 9 trận banh quốc tế và tiền phạt là 100.000 quan Thụy Sĩ (tương đương 100.000 mỹ kim).

Quyết định nầy thật đúng lúc vì nếu để yên cho anh ta tiếp tục chơi nữa thì  chắc chắn là cầu thủ các đội thi đấu với Điểu Hà mà trước mắt là đội Colombia vào ngày thứ bảy 28/6 nầy làm sao mà an tâm đá banh khi mà trong lòng cứ nơm nớp lo sợ là không biết chừng nào nào “nó cắn mình”. 

Một người bạn học cùng lớp Trung Học với tôi là bác sĩ còn ở Việt Nam thì nghi rằng Suarez mắc bệnh tâm thần phải được điều trị bằng không thì anh ta sẽ “cắn” nữa.

Nhân tiện cũng xin gởi quý niên trưởng và quý bạn lịch trình thi đấu vòng 16. Tới vòng nầy thì không còn tính điểm nữa mà là sudden death với điều lệ như sau: 

1) Sau 90+ phút chính thức mà hai đội huề nhau thì sẽ đấu lần lượt thêm hại hiệp phụ-overtime (mỗi hiệp là 15 phút). Trong trường hợp có đội mở tỷ số trước thì cũng phải tiếp tục đấu cho hết giờ của hiệp phụ đó chứ không ngưng ngang để kết thúc trận đấu.      

2) Nếu sau 30 phút của hai hiệp phụ mà vẫn còn huề nhau thì sẽ đá phạt đền (penalty shoot out). Đây là giây phút hồi hộp và hào hứng nhất của trận đấu. Trọng tài sẽ quăng đồng xu (toss coin) xem đội nào đá trước rồi mỗi đội sẽ luân phiên đá tổng cộng là 5 trái cho tới khi đội nào có bàn thắng nhiều hơn. Nếu sau đợt đá phạt đền lần thứ nhất nầy mà vẫn còn huề nhau thì sẽ đi tới giai đoạn
mỗi đội chỉ luân phiên đá từng trái một (chứ không còn 5 trái) cho tới lúc ăn thua
.          
Thể thức đá phạt đền luân phiên từ 5 trái xuống tới một trái  cho tới lúc có ăn thua là thể thức mới xem ra công bằng hơn ngày xưa. Thể thức ngày xưa là khi hai đội đá HAI ĐỢT luân phiên 5 trái (tức là tổng cộng 10 trái) mỗi đợt thì FIFA cho quăng đồng xu để quyết định đội thắng. Thể thức nầy không công bằng chút nào nên đã bị sửa đổi.
        
Xin gởi quý niên trưởng và quý bạn lịch trình thi đấu vòng 16 hay là vòng 2 (tôi có gởi attachment để quý vị in ra tiện theo dõi).

Thân ái,
NTPhát
  
Hai trận đấu 12:00 ET hôm nay có kết quả là Đức 1-0 Mỹ và Portugal  2-1 Ghana. Như vậy thứ hạng toán G như sau: Nhất Đức 7 điểm - Nhì Mỹ 4 điểm - Ba Portugal 4 điểm bằng với Mỹ nhưng thua hiệu số bàn thắng bại- Tư Ghana 1 điểm.

FIFA World Cup 2014
Lịch trình thi đấu vòng 16

Sat. 28 June         12:00 ET        Brazil-Chile
                            16:00 ET        Colombia-Uruguay

Sun. 29 June       12:00 ET        Netherlands-Mexico
                            16:00 ET        Costa Rica-Greece

Mon. 30  June    12:00 ET        France-Nigeria
                           16:00 ET        Germany-Algeria

Tues.  1  July      12:00 ET        Argentina-Switzerland
                           16:00 ET        Belgium-USA

No comments:

Post a Comment