19 June 2014

Câu chuyện bên lề World Cup

Khi  tình yêu lứa đôi bén rể từ tình yêu bóng đá

Ngày nay, rất ít người hiểu  thế giới mà chúng ta đang sống là một thế giới đa dạng, luôn chứa đựng nhiều nghịch lý dẫn đến những phân cực mà mỗi chúng ta phải khôn ngoan nhận diện  để tổ chức cuộc sống cho chính mình, cho gia đình  và rộng hơn,  cho tổ quốc mình. Chẳng hạn, ngay khi ánh binh minh  rọi những tia nắng đầu ngày ở phần này thì ở phần kia  của trái đất đã xuất hiện màn đêm buông xuống. Giữa binh nguyên mầu mỡ bát ngàn,  phủ đầy màu xanh thảo mộc cũng đã ẩn giấu đâu đó những sa mạc khô cằn, gieo rắc cái chết cho vạn vật. Lại có khi  vừa lúc hòa binh ló dạng,  mang đến  hy vọng  ấm no hạnh phúc cho nhân loại thì đã manh nha chiến tranh, chia cắt, tai ương và đói nghèo. Nước giẩu cứ giầu, nước nghèo cứ nghèo với một tương lai bất định.

Trong cái hỗn mang ấy của cuộc sống, vẫn có những tấm lòng, những sự kiện lớn,  đẹp như đóa hoa hướng dương  vươn về ánh mặt trời. World Cup, ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Brazil trong vài ngày qua, muốn mời gọi thế giới xích lại gần nhau và làm cho thế giới nhỏ lại với nhiều yêu thương hơn.

Cứ mỗi giây phút qua đi, những âm vang của bài hát  chính thức 2014 World Cup được cất cao: We are One: “Chúng ta là một”: mà nội dung muốn chuyển tải  thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ  có dụng ý nhắc nhở: hãy biến thế giới này thành miền đất hứa cho mọi người, mọi dân tộc.  Cũng có thể nói  là sự gào thét  cho đoàn kết và bao dung giữa con người với con người.

Bữa đại tiệc bóng đá còn đang tiếp diễn và đã  bước sang ngày thứ bảy. Luồng gió mát bóng đá đang bao phủ hành tinh làm dịu mát những tranh chấp, đưa con tim đến với con tim từ mọi hang cùng ngõ hẻm của  thế giới, trong đó niềm vui lên ngôi, thời trang lên ngôi muôn hình muôn vẻ và tình yêu lứa đôi cũng đan duyên cùng tình yêu bóng đá lên ngôi, làm cho ngày vui bóng đá nở hoa hạnh phúc dâng tran trong lòng chúng ta.

Jennifer mừng rơi lệ
nhận lời cầu hơn của  Brusich
sau khi Tuyển Mỹ thắng.Ghana.

Đó là câu chuyện tình  có hậu, đẹp và không kém  vẻ hấp dẫn như chuyện tình Romeo Juliette khi  Nick Brusich quì xuống trao nhao nhẫn và ngỏ lời cầu hôn Jennifer Buzan ngay  sau khi đội tuyển Mỹ ghi bàn thứ hai hạ gục Ghana tại Estado das Dumas, nơi diễn ra trận cầu giữa hai kỳ phùng địch thủ. Người ta tin rằng lúc đó có lẽ Jennifer Buzen là người hạnh phúc nhất vì đôi bạn trẻ đã yêu nhau được hai năm nhưng chưa bao giờ nàng nghĩ rằng nó xảy ra theo tình huống  diễn tiến  trùng với nỗi vui vỡ bờ của hàng triệu con tim trên toàn nước Mỹ: Nước Mỹ thắng trận, tình yêu chân chính thắng trận.

Người ta không biết có bao nhiêu cặp đôi yêu nhau trao lời hẹn ước trong dịp vui này. Nhưng mọi người đều hiểu, khi nhân loại đến với nhau bằng trái tim, bằng lòng bao dung, chia xẻ thì bóng ma chiến tranh và chết chóc  nhất định sẽ bị tận diệt.

Xin chúc đôi bạn trẻ Nick và Jennifer ngập tràn hạnh phúc để tình yêu lứa đôi đan quyện lấy tình yêu bóng đá trở nên bất diệt. Lời chúc này thay cho lời kết của bài viết./.

Viết tại San Jose ngày 17/6/14
TeHong

No comments:

Post a Comment