06 March 2014

Cười tí tỉnh: Ấp trứng voi

Có một anh chàng nọ nhà rất nghèo, nghèo đến nỗi không có cái quần để mặc. Nhà bên lại có cô gái rất đẹp ngày ngày để ý anh ta.

Một hôm cô nàng quyết định qua nhà làm quen. Vì không có quần mặc nên anh không dám tiếp, nhưng cô gái cứ một mực đòi gặp anh. Cuối cùng anh đồng ý nhưng lại chui vào một cái lu và ló đầu ra để trò chuyện.

Cô gái thấy lạ bèn hỏi:
- Anh làm gì trong đó vậy?
Chàng trai ấp úng:
- À … Anh … Anh ấp trứng.
Cô gái:
- Trứng gì?
Chàng trai:
- Trứng voi.
Cô gái nghe thấy trứng voi liền muốn xem cho biết, cô ta xin anh chàng cho mình xem trứng voi, vừa mở lời xin cô ta thò tay ngay vào trong lu nhanh đến nỗi anh chàng ngăn không kịp. Chợt cô gái reo lên:
- A, anh ơi, trứng đã nở thành voi con rồi, em sờ thấy cái vòi…
(NT sao lục)
____________________

Gần hết một đời người tôi mới biết được là voi, ngoài việc đẻ con, còn có thể đẻ trứng!!!

Từ nhỏ cho tới gần đây, tôi được nghe, được dạy dỗ và một đôi khi được thấy (trên màn hình TV) voi thuộc loài vật đẻ con. Và mỗi lần chỉ đẻ được một con!

Hôm nay, sau khi đọc bài viết Ấp Trứng Voi, tôi đây thật là bất ngờ được mở mang mớ kiến thức vốn rất hạn hẹp của mình, về loài voi, một loài vật khôn ngoan, đoàn kết, là chúng ngoài việc đẻ con còn có thể đẻ trứng!!!

Tuy nhiên , tôi đây tự thắc mắc. Bài viết có nói là một anh chàng ( con người) lại đi ấp trứng voi (!) mà không phải là voi mẹ ấp!!!

Không thấy nói đến trứng voi do đâu mà có, lấy ở đâu? Nếu trứng voi là do voi mẹ đẻ ra thì cũng không thấy nói đó là loài voi nào? Và nếu như đẻ ra trứng thì mỗi lần đẻ được mấy quả? Và ấp trong bao lâu thì sẽ nở ra voi con?

Tôi lại cũng tự thắc mắc rằng, anh chàng ngồi trong cái lu bao lớn để ấp trứng? Dù cho nó là loại to nhất thì anh chàng nầy cũng chiếm một chỗ khá rộng, chỗ còn lại không đáng là bao. Suy ra, lúc đó trứng voi đã nở thành voi con mà vẫn còn ngồi trong lu thì con voi con không lớn, nếu không nói là nó nhỏ xíu xìu xiu hà!!!

Như vậy, chúng ta có thể kết luận, loài voi đẻ trứng có con nhỏ hơn con của loài voi đẻ con, nếu không nói là quá nhỏ!!!

Nói như vậy có đúng không?

Hay là chúng ta thử hỏi lại người sưu tầm cho chắc ăn, kẻo bị nhầm lẫn thì tính cách khoa học của nó không được thuyết phục chăng?!

Người Tị Nạn Cộng Sản

1 comment:

  1. Bình luận -gia này nên gọi là NGÂY THƠ CỤ ! Lẩm ca lẩm cẩm !

    ReplyDelete