24 November 2013

Không muốn dính với hủi Bắc Kinh

Philippines từ khước nhận cứu trợ từ Hoa Cộng

Một nghị sĩ Quốc hội Philippines cho biết, do nhận được viện trợ nước ngoài dồi dào, Manila không cần thiết phải nhận bất cứ sự giúp đỡ nào từ Nước Tầu. 

Truyền thông Philippines dẫn lời một nghị sĩ Quốc hội giấu tên cho biết, Bắc Kinh đã có những nỗ lực cứu trợ (dưới hình thức viện trợ lương thực và y tế) cho nước này sau siêu bão Haiyan. Cụ thể, theo Hoàn cầu Thời báo, Nước Tầu đã cố gửi 2 máy bay 747 mang hàng cứu trợ tới Cebu để từ đây chuyển giao tới tỉnh Leyte - khu vực bị siêu bão tàn phá nặng nề nhất.

Tuy nhiên, 2 máy bay này đã bị chính phủ Philippines cấm hạ cánh. Manila do dự và từ chối tiếp nhận viện trợ từ Nước Tầu. bởi quan hệ song phương bị đóng băng liên quan các tranh chấp lãnh thổ ngày càng leo thang ở Biển Đông thời gian qua.

Theo vị nghị sĩ Philippines, nhờ nhận được sự giúp đỡ tận tình và các nguồn viện trợ dồi dào từ cộng đồng quốc tế, Manila cảm thấy không cần thiết phải nhờ cậy Tầu Cộng. Một giáo sư chính trị Philippines cũng cho biết, Nước Tầu là nước duy nhất có hàng cứu trợ bị chặn lại ở cửa khẩu vì chính phủ nước này không muốn mắc nợ Bắc Kinh.

Trước đó, Bắc Kinh bị chỉ trích vì hỗ trợ 100.000 USD viện trợ cho Philippines để khác phục hậu quả thiên tai.

Trên thực địa, một đội 8 chiếc tàu của Mỹ, do tàu sân bay USS George Washington dẫn đầu, hôm qua đã đến Philippines, mang theo các thiết bị và nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho hàng nghìn người mất nhà cửa và đói khát sau cơn bão mạnh nhất trong lịch sử. Các máy bay vận tải của Mỹ đã chở 50 nghìn tấn hàng chuyển tới miền trung Philippines, nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất do bão.

Nhật Bản cũng đang tăng gói viện trợ cho Philippines lên gấp ba lần, lên 30 triệu USD, và dự kiến sẽ cử 1.000 binh sĩ tới vùng thiệt hại của Philippines. Đây là đội cứu trợ lớn nhất của lực lượng Phòng vệ Nhật Bản được cử ra hoạt động ở nước ngoài.

Tờ Global Times, phụ san của báo đảng Tầu Cộng, viết trong một bài xã luận hôm nay rằng Bắc Kinh và Manila có tranh chấp tại các đảo trên biển nhưng nếu Philippines từ chối chấp nhận tàu chiến đến hỗ trợ thì "chỉ thể hiện sự hẹp hòi của Philippines chứ Trung Quốc không thiệt gì cả".

Hoàn Cầu Thời Báo nói đúng "Nước Tầu chẳng thiệt gì cả". Người ta còn nghĩ chẳng những Tầu Cộng không mất gì nhưng lại thêm được cái mặt mo đeo vào mặt mình nữa kìa.

Góp ý:

Tôi xin "bắt" tay toàn thể chánh phủ và nhân dân Phi về việc đó. Người ta nói Trung cộng cứu trợ cho Phi 100.000 đô, đó là một sỉ nhục lớn cho Phi !!! Tại sao lại có người đầu óc "ngắn" cỡ đó chớ? Tại sao Trung Cộng làm một việc tồi tệ như vậy mà Phi lại bị sỉ nhục. Từ hôm đọc "miếng" tin đó, tôi thấy những người viết lên điều đó hình như mắt họ lé thì phải .

Một khi chính bạn làm điều gì thì "vinh" hay "nhục" là bản thân mình được hưởng chớ nào phải ai khác đâu.

Tôi đã chờ đợi xem thái độ của Phi xem họ "trả miếng" lại thằng "kiết" đó như thế nào. Theo ngu ý thì khi họ mang "quà" tới nhà tôi, tôi sẽ "quui quẻ" nói "cảm ơn" và mời họ ra khỏi nhà ngay !!!

Tôi xin bắt tay thật chặt toàn thể nhân dân và chính phủ Phi, vì từ lâu họ đã là đồng chí anh em với nhân dân tị nạn của đồng bào tui rồi. Bây giờ họ đã thể hiện tính cách đó qua việc làm sáng suốt nầy: thẳng thừng đuổi con "HỦI" ra khỏi cửa khi nó lấp ló nhòm hành nhà mình. Không đuổi nó ngay thì một khi nó vào được nhà mình rồi nó sẽ gây ra một hậu quả khôn lường. Thái độ đó của Phi đã giúp cho Nhân dân và chính phủ Trung cộng hiểu được thế nào là cái nhục Quốc thể! Tuy nhiên, họ lại không thấy gì sất !!! Có lẽ tại họ đội cái mũ tham  và kiết lớn quá chăng. Thật không có một cái danh xưng  nào xứng đáng để gọi bọn nó bây giờ.

Trong cuộc đấu trí nầy, Trung Cộng "ĐƯỢC" chớ sao gọi là "không" mất gì cả. Trung cộng và toàn thể nhân dân họ được một chữ "NHỤC" tổ bố trên bản đồ của đất nước. Trừ khi chúng không biết chữ nhục có nghĩa là gì !!!

 Không nhận quà là phải. Và cũng không phải do thế giới viện trợ quá nhiều mà Chính phủ Phi không nhận quà của Trung cộng (Đúng! TTR). Tại sao bản tin lại viết như vậy? tôi thấy mấy người viết bản tin nầy đã làm nhục quốc gia dân tộc họ. Chuyện đó nào phải chuyện của họ đâu. Đưa tin thì cứ đưa, còn việc đó có ý nghĩa như thế nào thì tự người dân và chính phủ Phi ắt đã biết chắc rồi, đâu cần mấy người đưa tin phải diễn nôm một cách ngu dốt như vậy.

Thật là cởi áo ra cho người ta thấy cái ngu của mình. Nếu như chính phủ Phi đã nhận hàng cứu trợ của Trung cộng rồi và sau khi các nước khác trên thế giới ồ ạt cứu trợ, chính phủ Phi trả lại TC số hàng nầy thì họ nói như vậy là đún : "có lẽ hàng các nước cứu trợ nhiều quá cho nên Phi không nhận hàng của TC". Đàng nầy, khi Trung cộng tới cửa thì Phi đã thẳng thừng "xua" ra khỏi nhà ngay cơ mà. Đừng nên ăn nói hồ đồ như vậy, những ký giả hay gì gì đó. Nên biết tự (kính) trọng mình một chút.

 Cái hành hộng của nhân dân và chính phủ Phi (không nhận hàng cứu trợ) có một ý nghĩa to lớn và CHÂN CHÍNH hơn là ý nghĩa mà người viết đã nêu. Và ý nghĩa đó chắc tất cả mọi người ai cũng hiểu (Chỉ ... một người không hiểu!!!)

Hơn nữa, nhận số quà đó, khi dùng nó, không biết dân chúng Phi còn "mắc" thêm những thứ bịnh cùi hủi gì nữa đây! Đành là một miếng khi đói bằng một gói khi no! Nhưng với điều kiện là món quà phải có ý nghĩa cứu trợ chớ không phải với ý nghĩa bố thí cho người ăn mày. Và món quà đó thật sự phải được biết là dùng nó vào việc gì. Đàng nầy, nếu như có nhận thì cũng chỉ là ĐÀNH phải "BỎ" đi mà thôi. Vì vậy nhận mà làm g.

Thôi thì Trung cộng mang số cứu trợ đó về nước để "bố thí" cho nhân dân của họ đi, số dân khổ sở ở phía bắc, để số dân đó có thể sống lây lất chờ ngày "xuất khẩu" sang Tân cương, Tây tạng trong chiến dịch "lấn chiếm lòng lề đường" !!!

Tôi nghĩ rằng TTR cũng đã góp hai bàn tay của Anh để vỗ nên kêu mà hoan hô chính phủ và nhân dân Phi đã rất sáng suốt trong vấn đề nầy. Và cũng rất vui khi mà Chính phủ và nhân dân Phi đã (giúp giùm người dân VN) ĐẤM một đòn trí mạng vào mặt chính phủ Trung cộng qua việc làm nầy

Kể từ đây, đi đâu trên bất cứ nơi nào trên trái đất nầy, ai là "người" Trung cộng, trên mặt họ đều còn một vết sưng vù và đỏ bầm bên phía con mắt trái! Và điều nầy để báo cho toàn thể thế giới biết rằng "đó đó, chúng là Trung cộng đó" mà không cần phải xem giấy tờ, lý lịch! Đó là một sắc diện hoàn hảo nhất của con người ở hành tinh nầy!

HTNH

No comments:

Post a Comment