18 November 2013

Canada ngăn chặn Lenovo mua Blackberry vì lý do an ninh

Sau khi tổ hợp Fairfax Financial Holding  Ltd. tại Toronto từ chối mua lại công ty điện thoại tinh khôn Blackberry trụ sở tại Waterloo (Ontario) với trị giá 4.7 tỷ mỹ kim thì công ty sản xuất máy điện toán Lenovo Group Ltd. trụ sở chính tại Bắc Kinh lăm le muốn mua lại Blackberry và đã đặt vấn đề  giá cả. Nhưng  trong các cuộc thảo luận với ban giám đốc Blackberry, chính phủ Ottawa đã  dứt khóat không chấp nhận việc  một công ty Trung Quốc mua một công ty Canada có các hoạt động gắn liền với hạ tầng cơ sở viễn thông vì lý do an ninh quốc gia.

Bộ trưởng tài chánh Jim Flaherty nói rằng có những kỹ thuật tân tiến trong lãnh vực viễn thông không thể giao cho người ngoại quốc được. Blackberry là công ty phục vụ cho Canada lẫn Mỹ. 

Blackberry hiện đang điều hợp mạng lưới an toàn với hơn hàng trăm triệu tin nhắn được mã hóa mỗi ngày mà khách hàng  bao gồm nhiều cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và 500 công ty. Trong khi đó, Lenovo có hơn 33.000 nhân viên hoạt động tại hơn 60 quốc gia và đang kinh doanh rộng rãi về điện thoại tinh khôn. (Nguyên Trần)

No comments:

Post a Comment