21 June 2012

Euro 2012: Đức sẽ phục hận Tây Ban Nha?

TTR: Ký giả tài tử thể thao Nguyên Trần tiên đoán trong bản tin thể thao tháng 5, hai đội Tây Ban Nha và Đức sẽ vào chung kết giải Euro 2012 và lần nầy Đức sẽ phục hận kỳ Euro 2008 thua Tây Ban Nha 0-1 để đoạt cúp Euro 2012. Có thể có nhiều người đồng ý với ý kiến này sau khi đã theo sát những trận đấu vừa qua. Sau đây là tin bên lề quanh giải túc cầu toàn Âu 2012 của anh
Chuyện bên lề Euro 2012:

Các cổ động viên đội túc cầu Nga đã gây nên 2 cuộc bạo động lớn tại Ba Lan.
Cuộc bạo động thứ nhất ngay ngày khai mạc tại thành phố Wroclaw Ba Lan sau khi Nga thắng Tiệp Khắc 4-1. Hàng ngàn cổ động viên Nga đã xuống đường đốt phá các cơ sở thương mại, ngăn cản trật tự lưu thông.

Cuộc bạo động thứ hai xảy ra trước giờ thi đấu giữa Nga và Ba Lan ngày 12/6 tại thủ đô Warsaw. Gần 10,000 cổ động viên Nga đã mang cờ nước mình tuần hành tới sân banh với thái độ khiêu khích nên dân Ba Lan tức giận sinh ra ấu đả đẫm máu bằng gậy gộc, gạch đá, võ chai. Ba Lan đã phải huy động 5,600 cảnh sát tới dẹp loạn . Hậu quả là 140 người bị thương nặng, 300 người bị thương nhẹ. Cảnh Sát bắt giữ hằng trăm người của cả hai bên.

Trước tinh trạng tác tệ nầy do Nga gây hấn nên EUFA đã phạt đội Nga 6 điểm trong kỳ tranh giải Euro 2016 tại Pháp (Nga sẽ bị trừ điểm ngay vòng qualification) và tiền phạt là 120,000 Âu kim.

Ngoài ra tại Toronto lối 3:30 pm ngày thứ hai giữa lúc hàng ngàn cổ động viên đa số là dân Ý đang quay quần trên hành lang và các quán cà phê, quán ăn, quán rượu, quán kem nằm trong khu Little Italy trên góc đường College St. và Montrose Ave. để cổ võ đội nhà trong hai trận Ý-Ireland và Spain-Croatia thì có một sát thủ bịt mặt xách súng trường nã liên tục vào đám đông tạo một cảnh tượng kinh hoàng rung rợn. Thiên hạ chạy trối chết dẫm dâp lên nhau, người lớn hốt hoạng chụp lấy trẻ con như chụp quả banh để thoát thân (People were picking up the children like footballs) Người bị thương vì dẫm đạp lẫn nhau, vì trúng đạn nằm la liệt trên vĩa hè Sicilian Sidewalk cộng thêm tiếng than khóc vang dậy cả khu vực.

Khi Cảnh Sát nhanh chóng tới nơi thì hung thủ đã cao bay xa chạy bỏ lại hiện trường một người chết, một bị thương nặng và hàng chục người bị thương nhẹ.

Người bị bắn chết là John Raposo 35 tuổi, một công nhân xây cất cò tiền án xử dụng bạo lực tấn công và lái xe nguy hiểm

Cuộc điều tra còn đang tiến hành nhưng nhiều người tiên đoán rằng đậy là một vụ thanh toán cá nhân. Cũng có người nêu giả thuyết là tên sát thủ cũng là một fan thanh toán fans đối nghịch hoặc hắn ta là người …thua cá độ. 

Toronto 19/6
Nguyên Trần

No comments:

Post a Comment