08 June 2012

Bóng đá

TIN VỀ GIẢI TÚC CẦU ÂU CHÂU 2012

Hôm nay thứ sáu 8 tháng 6, khai mạc giải Túc Cầu Âu Châu lần thứ 14 do hai nước Ba Lan và Ukraine đồng tổ chức, với trận mở màn giữa hai đội Ba Lan và Hy Lạp tại sân vận động Warsaw, tiếp theo là trận giữa hai đội Nga và Cộng Hoà Tiệp tại sân vận động Wroclaw, cả hai sân vận động nầy đều ở Ba Lan. Ba Lan và Ukraine mỗi nước cung cấp 4 sân vận động cho giải túc cầu kỳ nầy.

Sau hai năm đấu vòng loại còn lại 16 nước vào giai đoạn chót của giải tranh tại Ba Lan và Ukraine, được chia thành 4 nhóm A B C D, mỗi nhóm có 4 đội, mỗi đội trong một nhóm đấu 3 trận, hai đội dẫn đầu của mỗi nhóm sẽ vào vòng tứ kết.

Bốn đội giao đấu hôm nay thuộc nhóm A. Ngày mai thứ bảy là hai trận của nhóm B. Chúa nhựt là hai trận của nhóm C. Thứ hai là hai trận của nhóm D. Thứ ba trở lại nhóm A.

Xin nhắc lại, giải túc cầu Âu Châu năm 2008 tổ chức ở Áo và Thuỵ Sĩ, trong trận chung kết ngày 29 tháng 6, đội Tây Ban Nha đã thắng đội Đức 1-0 và đoạt chức vô địch Âu Châu.

Về thực lực của các đội trong giải lần nầy, theo nhận xét của giới sành điệu túc cầu, 3 đội sáng giá có triển vọng đi tới trận chung kết, ngoại trừ những bất ngờ thú vị của mỗi giải túc cầu quốc tế, là ba đội Tây Ban Nha, Đức và Hoà Lan.

Riêng đội Pháp sau lần thảm bại ở giải túc cầu thế giới tổ chức ở Nam Phi năm 2010, gần như tan rã, được huấn luyện viên Laurent Blanc gầy dựng lại với những cầu thủ trẻ, đang cố gắng lấy lại phong độ của lớp đàn anh thập niên 1980, 1990.

Sau đây là bảng xếp nhóm của 16 đội tham dự gai đoạn chót giải túc cầu 2012 tại Ba Lan và Ukraine, lấy trên báo Le Parisien và ảnh biểu tượng (la mascotte) của giải: 

No comments:

Post a Comment