21 May 2012

Tin bóng đá

Giải EURO 2012

Giải vô địch Âu Châu EURO 2012 sẽ được tổ chức từ 8 tháng 6 tới 1 tháng 7 tại hai nước Balan và Ukraine. Trân khai mạc giữa Ba Lan và Hy Lạp sẽ thi đấu tại sân vận động National Stadium, Warsaw (Ba Lan) vào ngày thứ sáu 8 tháng 6 và trận chung kết bế mạc sẽ diễn ra tại sân Olympic Stadium,Kiev(Ukraine) vào ngày chúa nhật 1 tháng 7. Hiện nay, việc sắp toán đã xong như sau:
* Toán A: Ba Lan, Nga, Hy Lạp, Tiệp Khắc

* Toán B: Hòa Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Đan Mạch

* Toán C: Tây Ban Nha, Ý, Ái Nhĩ Lan, Croatia

* Toán D: Anh, Pháp, Thụy Điển, Ukraine
Bây giờ hãy còn quá sớm để tiên đoán kết quả cuộc thi tài nhưng

các nhà bói toán Âu Châu đã sờ mu rùa mà nói rằng: dẫn đấu toán A là Nga, toán B là Hòa Lan, toán C Tây Ban Nha và toán D là Anh Quốc.

Tôi cũng bắt chước làm thầy rùa đoán rằng cổ xe tăng Đức sẽ vào chung kết với lực lượng xung kích Tây Ban Nha. Chờ xem nha.

Euro là giải bóng tròn lớn thứ hai chỉ sau World Cup và cũng được tổ chức 4 năm một lần. Vô địch Euro năm 2008 là Tây Ban Nha thắng Đức 1-0.

Canada tổ chức giải World Cup phụ nữ 2015

Canada chính thức được giao tổ chức giải bóng tròn thế giới phụ nữ 2015 . Cũng như giải World Cup và Euro Cup, Women’s World Cup cũng tổ chức 4 năm một lần. Women’s World Cup năm 2011 đã được tổ chức tại Đức mà Nhật đội underdog hoàn toàn nhờ may mắn thắng đội favorite Mỹ bằng penalty shoot out sau khi hòa nhau 2-2 ở giờ thi đấu chính thức và extra time.

Đặc biệt trong kỳ 2015 nầy, số đội tuyển tham dự sẽ gia tăng từ 16 lên tới 24, và tổng số trận đấu cho giải tăng từ 32 lên 52. Như vậy cuộc tranh tài chắc chắn sẽ hào hứng sôi nổi hơn.

Đề cập tới Women’s World Cup, ông Sepp Blatter, chủ tịch Liên Đoàn Bóng Tròn Quốc Tế FIFA (Fédération Internationale de Football Association) nói tại Quốc Hội Canada khi công bố chấp thuận cho Canada tổ chức Women’s World Cup 2015: “ Vào một ngày năm 1995, khi chúng ta tổ chức giải bóng tròn thê giới phụ nữ lần thứ nhì là tôi đã liều lĩnh.Và tôi đã nói tương lai của nền bóng tròn là ở phụ nữ. Đó là sự liều lĩnh.Nhưng nếu ai không dám liều thì không bao giờ có cơ hội. Kỳ World Cup tới đây sẽ vô cùng vĩ đại.Một hiện tượng quốc tế chưa từng có sẽ được diễn ra tại Canada”

World Cup 2015 sẽ bắt đầu trong tháng 6 tại 6 thành phố Edmomnton, Montreal, Ottawa, Vancouver, Winnipeg và Moncton(NB).

Thành phố Toronto không tham gia giải nầy vì bận tổ chức giải Pan American Games 2015.

Viết xong tại Toronto 20/05/2012

Nguyên Trấn

No comments:

Post a Comment