05 May 2012

Mối nguy nước Việt bị tiêu diệt.

CÔNG NHÂN TÀU TRÊN ĐẤT VIỆT
HS: Với hơn 90% dự án lọt vào tay các công ty Trung Quốc và hàng chục ngàn công nhân Tàu đang có mặt từ Bắc chí Nam, dân tộc Việt có nguy cơ mất nước bất cứ lúc nào. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm "Công nhân Tàu trên đất Việt" của LLDTCNTQ, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.
Trong mấy tuần qua, những ai theo dõi tình hình hình VN sẽ nhận thấy dư luận trong nước đang quan tâm đến con số hàng ngàn công nhân Trung Quốc đang làm việc tại những công trường từ Nam chí Bắc.

Chỉ riêng tại nhà máy điện chạy bằng khí thiên nhiên ở Cà Mau cũng có hơn 1700 công nhân Tàu đang làm việc, trong đó có cả ngàn công nhân là không có giấy phép. Tại Đà Nẵng cũng có một con số tương tự. Và dĩ nhiên là trên Tây nguyên, nơi đang khai thác mỏ bauxite, cũng có công nhân Tàu.

Điều đáng nói là một số quan chức VN khi bị chất vấn đều đổ trách nhiệm cho nhau, khiến cho dư luận không sao biết rõ cơ quan nào phụ trách việc cấp giấy phép, cơ quan nào có nhiệm vụ kiểm tra và bây giờ thì cơ quan nào sẽ phụ trách việc tống xuất những công nhân đó ra khỏi VN. Ngay cả ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi trả lời báo chí ở Sài Gòn cũng đổ thừa cho các cơ quan hữu trách, nhưng không nêu ra được một cơ quan nào là chịu trách nhiệm chính thức trong vụ này.

Câu hỏi đặt ra ở đây là những công nhân Trung Quốc đó vào VN bằng ngã nào? Bằng máy bay hay tàu thuyền? Và tại sao đến khi báo chí phanh phui ra và dư luận ầm ĩ lên thì chính quyền mới biết?

Thật sự thì chỉ có các chính quyền địa phương là không biết về chuyện này mà thôi. Lý do là các dự án lớn của đảng và nhà nước. Việc kiểm soát và giám sát các công trường đó là thuộc về trung ương chứ không phải địa phương. Nói một cách tóm tắt là họ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn từ việc tàn phá môi trường cho đến việc tuyển dụng công nhân nội địa hay ngoại quốc. Nếu nói rằng họ không biết gì cả thì có nghĩa là họ đã thiếu trách nhiệm trong việc quản trị và điều hành đất nước.

Nhưng điều đáng nói hơn nữa là không lẽ tại những công trường lên đến vài ngàn công nhân mà không có sự hiện diện của các quan chức công đoàn nhà nước? Nếu không có thì ai sẽ bênh vực cho quyền lợi chính đáng cho các công nhân VN? Và nếu có thì họ đã có phản ứng gì khi nhà thầu đưa hàng ngàn lao động người Hoa sang làm việc với mức lương cao gấp mấy lần công nhân Việt?

Câu trả lời là có cũng như không. Vì đó chính là miếng bánh mà đảng chia cho các đảng viên qua hình thức các ban quản lý dự án. Chúng tương tự như các ban giám đốc của các công ty nhà nước trước đây. Lương bổng của những quan chức đó được tính chung trong phí tổn xây dựng. Giới nhà thầu Trung Quốc cũng biết rõ như thế và sẵn sàng chi thêm cho những quan chức đó để tùy tiện sửa đổi hợp đồng, nâng mức phí tổn và tự tiện tuyển dụng công nhân từ Hoa Lục.

Với 90% tổng số dự án tại VN đang nằm trong tay người Tàu, người ta tin rằng con số công nhân Tàu đang dàn trải trên khắp nước VN phải lên đến vài sư đoàn. Họ đang hưởng những khoản lương đến từ những nguồn vốn mà nhà nước cộng sản VN đã đi vay mượn trên khắp thế giới để xây dựng các cơ sở hạ tầng. Điều mỉa mai là chính dân tộc Việt sẽ phải trả những món nợ ấy trong nay mai nhưng người dân Việt lại không được tuyền dụng để vừa có việc làm, vừa góp tay xây dựng đất nước.

Điều đáng sợ là lực lượng công nhân Tàu ấy đang gây xáo trộn đời sống hiền hòa ở nhiều nơi. Bọn chúng đang dùng tiền để phá nát giềng mối đạo đức và thậm chí coi thường cả pháp luật. Thái độ của chúng không khác gì những tên thực dân hoành hành ở các nước thuộc địa vào các thế kỷ trước.

Đáng sợ hơn nữa là chúng có thể biến thành lực lượng nội công trong trường hợp quân Trung Cộng tràn sang biên giới để thực hiện giấc mộng thôn tính nước Việt của đế quốc Đại Hán. Cộng với hàng chục ngàn lái buôn Trung Quốc đang lùng sục vào từng thôn làng VN để mua nông sản và hải sản, thì kế hoạch đánh chiếm VN trong vòng 30 ngày của các tướng lãnh Trung Cộng không phải là chuyện ảo tưởng.

Giới quân sự Trung Quốc đang nắm rất rõ quân số, các cứ điểm và từng đơn vị của VN. Hơn 20 năm trước đây, họ đã gây bẻ gẫy được kế hoạch tái chiếm cao điểm 1509 ở tỉnh Hà Giang của quân đội VN nhờ có nội gián bên trong, khiến 3 ngàn bộ đội VN tử trận. Bây giờ, với bộ chính trị cộng sản VN đang nằm gọn trong tay họ, việc đánh tan quân đội VN trong vài tuần lễ là chuyện dễ dàng.

Chính vì thế, chuyện mua sắm vũ khí hay tàu ngầm chỉ là các màn kịch mà đảng cộng sản VN đang tung ra nhằm mua thời gian cho người Tàu trong kế hoạch biến VN thành một thuộc địa, thông qua các dự án lớn nhỏ trên khắp mọi miền đất nước. Một buổi sáng nào đó, khi thức dậy, người dân Việt sẽ thấy cờ Trung Quốc bay phất phới trên mọi thành phố. Ngày đó sẽ là ngày toàn dân Việt sống trên đất Tàu, chứ không phải là công nhân Tàu tung hoành trên đất Việt.

Ngày đó đang cận kề, nếu toàn dân Việt vẫn chưa thức tỉnh để đứng lên cứu nguy tổ quốc!

No comments:

Post a Comment